นายกฯเปิดงานท่องเที่ยววิถีไทย ระบุอยากเห็นรอยยิ้มคนทั้งชาติ

นายกฯเปิดงานท่องเที่ยววิถีไทย ระบุอยากเห็นรอยยิ้มคนทั้งชาติ

14 ม.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น.ที่หน้าศูนย์การค้าสยามดิสคัพเวอร์รี่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธารเปิดงาน "ปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558" โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกลินท์ สารสิน ประธานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายธนัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คณะผู้บริหาร ผู้แทนกระทรวงต่างๆ เข้าร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ งานดังกล่าวมีกิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรมประเพณีไทยทั้ง 5 ภูมิภาค แบ่งออกเป็น 5 โซน

ประกอบด้วย 1.หมู่บ้านท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค 2.กิจกรรมนิทรรศการเกี่ยวกับการท่องเที่ยว 3.กิจกรรมบันเทิงเวทีกลาง 4.กิจกรรมพิเศษย้อนยุค 90 ปี สวนลุมพีนี และการออกร้านของดีของเด่นของดัง 50 เขต กทม.และ 5.กิจกรรมการออกบูธนิทรรศการของหน่วยงาจังหวัดนพัธมิตร 12 จังหวัด

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ประเทศไทยมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทั้งเรื่องสุขภาพ การท่องเที่ยว
 
แต่สิ่งที่คนไทยน่ารักคือ รอยยิ้ม ตนอยากให้ทุกคนมีความสุข ซึ่งการที่จะทำให้ระเทศก้าวหน้าไปได้ ต้องทำให้ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่นคั่ง และยั่งยืน ภายใต้ยุทธศาสตร์ 2015 - 2020 สถานที่แห่งนี้เคยมีปัญหามาก ทั้งเรื่องการค้าขาย ปัญหาการชุมนุม แต่อยากจะทำให้พื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่แห่งรอยยิ้ม ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักประเทศไทย ใครก็ตามจะมาทำลายไม่ได้ และอยากให้ทุกคนร่วมมือกัน ทำให้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับในสากล

นายกฯ กล่าวต่อว่า ทุกครั้งที่เดินทางไปต่างประเทศ มักถูกถามว่า ประเทศมีเสถียรภาพหรือยัง มีความขัดแย้งอยู่หรือไม่ ตนก็ตอบด้วยความภาคภูมิใจว่า ตอนนี้มีเสถียรภาพแล้ว ใครก็ตามทำให้ประเทศวุ่นวายถือว่าไม่ใช่คนไทย เพราะคนไทยไม่ทำลายซึ่งกันและกัน

นายกฯ กล่าวอีกว่า การจัดงานครั้งนี้ รัฐบาลมีการจัดกลุ่มให้นักท่องเที่ยวมีทางเลือกในการท่องเที่ยวมากขึ้น 

เน้นความปลอดภัยนักท่องเที่ยว มีการพัฒนา 7 กลุ่มท่องเที่ยว และกลุ่มท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในประเทศด้วย จากงานการบริการ การค้าขาย โรงแรม ที่พัก เรามีความจำเป็นที่ต้องหารายได้เข้าประเทศ อย่าไปมองถึงวิกฤต แต่อยากให้มองโอกาส หลังจากนี้ที่เราจะไปสู่วันเวลาที่ดีกว่าเดิม ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นการดำเนินการของรัฐบาล แม้เวลานี้ยังคงมีปัญหา มีความขัดแย้ง แต่จะทำให้สังคมเป็นสังคมที่ดีเกิดขึ้นให้ได้ เพราะการท่องเที่ยวไม่ใช่คนต่างประเทศเท่านั้น คนไทยก็มีส่วนเกี่ยวข้องในการสร้างรายได้สูงนับแสนล้านบาท ดังนั้น ถ้าคนทั้งหมดยังไม่ยิ้ม ตนอาจมีหน้างอบ้าง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ถ้าเราไม่รู้ว่าประเทศมีประวัติศาสตร์ความเป็นมา มีความงดงามในสถาบันอย่างไร
 
ถ้าเราไม่รู้เราจะรักชาติได้อย่างไร เราจะต้องไม่ทำลายแผ่นดินนี้ แผ่นดินแห่งสุวรรณภูมิ ที่ผ่านมาประเทศไทยเคยถูกเรียกว่าเป็นเวนิสตะวันออก แต่ก็อยากนำร่องให้การท่องเที่ยวทุกจังหวัดเชื่อมโยงกันให้ได้ ทุกคนถือเป็นเจ้าของประเทศไทย จะทำอย่างไรให้มีประโยชน์กับทุกคนอย่างเท่าเทียม จึงอยากขอให้ทุกคนร่วมมือกัน ให้ประสบความสำเร็จในครั้งนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์