นายกฯเตรียมแจงบ่ายนี้ สาเหตุสั่งเด้งเสรีพิศุทธ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 มี.ค.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี
 
มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทย ในช่วงบ่าย เวลาประมาณ 15.00 น. หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในการเยี่ยมคารวะผู้นำสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว วานนี้ (29 ก.พ.)
ท่ามกลางสถานการณ์ระอุภายในประเทศ เมื่อได้ลงนามในคำสั่งโยกย้าย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง โดยให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รอง ผบ.ตร.รักษาราชการแทน


โดยมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีเตรียมจะแถลงถึงสาเหตุที่โยกย้าย ผบ.ตร. ทันทีที่เดินทางกลับถึงประเทศไทย


ส่วนบรรยากาศที่ห้องทำงานของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ วันนี้ เป็นไปอย่างเงียบเหงา ประตูด้านหน้าและไฟภายห้องทำงานถูกปิด ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสำนักงานเข้ามาทำงาน แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลที่ยืนเฝ้าอยู่บริเวณหน้าห้อง คาดว่าจะมีการเก็บข้าวของย้ายห้องทำงานของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี หลังจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เดินทางกลับจากต่างจังหวัด


ขณะเดียวกัน เช้าวันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. ได้เป็นประธานเปิดโครงการอนุรักษ์พลังงานไบโอดีเซลที่ สภ.เมืองยะลา

ซึ่งเป็นสถานีตำรวจนำร่องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้ติดตั้งเครื่องผลิตไบโอดีเซลตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อนำน้ำมันที่ได้มาใช้กับยานพาหนะของสถานีตำรวจ โดยที่ประชาชนใน จ.ยะลา หลังทราบข่าวว่า ผบ.ตร.ถูกย้ายไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ต่างก็ได้เดินทางมามอบดอกไม้และให้กำลังใจ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นจำนวนมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์