นายกฯเตรียมประชุมครม.ก่อนขึ้นเหนือทัวร์นกขมิ้น

นายกฯเตรียมประชุมครม.ก่อนขึ้นเหนือทัวร์นกขมิ้น

นายกรัฐมนตรี เตรียมประชุม ครม. ก่อนบินขึ้นเหนือ ทัวร์นกขมิ้น
 
สำรวจพื้นที่รับน้ำ ประเดิมอุตรดิตถ์ ขณะที่วาระการประชุม มหาดไทย เสนอตั้งผู้ว่าฯ3จังหวัด "เฉลิม" ชงตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติฯ ชุดใหม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

 จากนั้นเวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรี และคณะ จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 46 จ.พิษณุโลก และเดินทางต่อโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังเขื่อนสิริกิติ์ ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ เพื่อติดตามแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ใน จ.อุตรดิตถ์ เวลา 14.30 น. นายกรัฐมนตรี รับฟังการบรรยายสรุปโครงการพระราชดำริ แลพการดูแลต้นน้ำ การปลูกป่า ฝายแม้ว และการรักษาระบบนิเวศที่เขื่อนสิริกิติ์ และเวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมการบริหารจัดการเขื่อน และประตูระบายน้ำ จากนั้นเดินทางออกจากเขื่อนสิริกิติ์ โดยเฮลิคอปเตอร์ ไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 46 จ.พิษณุโลก

โดยการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีวาระการประชุมที่น่าสนใจ
 
ดังนี้ กระทรวงมหาดไทย จะเสนอขออนุมัติการแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด 3 ตำแหน่ง โดยคาดว่าจะเสนอแต่งตั้ง นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เสนอให้ น.ส.จิตรา พรหมชุติมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และเสนอให้ นายสุรชัย ศรีสารคาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะเสนอให้ ครม. มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง คณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ ชุดใหม่

นอกจากนี้ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จะเสนอผลการดำเนินงานของรัฐบาลช่วง 3 เดือน ในเดือน ก.ย. - พ.ย. 2554 
อย่างไรก็ตาม การประชุม ครม. ได้เลื่อนจากวันอังคาร เป็นวันจันทร์ เนื่องจากนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ต้องเดินทางไปทัวร์นกขมิ้น ระหว่างวันที่ 13 - 17 ก.พ. นี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์