นายกฯเดินสายพบสื่อ จ่อปฏิรูปใหญ่ ปรับการนำเสนอ

นายกฯแจงคืบคณะทำงานแผนปรองดองคาดภายใน2ปีดำเนินการแล้วเสร็จ เผยสัปดาห์หน้าเตรียมเดินสายพบสื่อ เล็งปฏิรูปครั้งใหญ่ เพื่อปรับการนำเสนอให้มีความหลากหลาย...

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2553 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์

ถึงความคืบหน้าแผนการปรองดองว่า การดำเนินงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (อคป.) ที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน มีการออกระเบียบรองรับการทำงานให้เป็นไปอย่างอิสระโดยกำหนดอายุการทำงานให้แล้้วเสร็จภายใน 2 ปี ให้รายงานความคืบหน้าเป็นระยะทุก 6 เดือน

ทั้งนี้ เหตุผลที่ต้องใช้เวลายาวนานในการดำเนินงานถึง 2 ปี

เนื่องจากประธานคณะกรรมการได้เสนอว่านอกเหนือจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ยังต้องมีการศึกษาย้อนกลับไปถึงสาเหตุและที่มาของความขัดแย้งทั้งปวง และนำไปสู่การมีข้อเสนอแนะ เพื่อนำไปสู่การปรองดองอย่างแท้จริง

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงความคืบหน้าคณะกรรมการปฏิรูปที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และกรรมการสมัชชาปฏิรูป

ที่มี นพ.ประเวศ วะสี เป็นประธาน ว่าขณะนี้การทำงานของทั้ง 2 คณะกรรมการได้แต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศจำนวน 19 คน และคณะกรรมการสมัชชาปฏิรูปประเทศจำนวน 27 คน ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นอีกหนึ่งแผนการดำเนินงานของการปรองดองแห่งชาติ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ (11 ก.ค.) เป็นวันครบรอบ 22 ปี สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ หรือ สทท.11

ซึ่งทิศทางการทำงานของ สทท.11จะมีการปรับเปลี่ยนเพื่อเปิดพื้นที่การนำเสนอที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และในสัปดาห์หน้า นายกฯจะเตรียมเดินสายพบปะพูดคุยร่วมกับสื่อมวลชน เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นต่างๆที่เกี่ยวข้องกัับการปฏิรูปสื่อ หรือปัญหา ข้อจำกัด การทำงานของสื่อมวลชนในสภาวะปัจจุบัน โดยเฉพาะช่วงการชุมนุมที่ผ่านมา และการทำงานภายใต้ พรก.ฉุกเฉิน โดยจะรับฟังความคิดเห็นครอบคลุมในสื่อทุกแขนงรวมถึงสื่ออินเทอร์เน็ตด้วย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์