นายกฯเชื่อตร.จับไชยวัฒน์ ไม่ส่งผลกระทบเจรจาพธม.

"สมชาย"เชื่อจับ"ไชยวัฒน์" ไม่ส่งผลกระทบต่อการเจรจากับพันธมิตรฯ ระบุ เป็นเรื่องกระบวนการยุติ ธรรม ไม่มีใครแทรกแซงได้ ด้านอธิบดีราชทัณฑ์ สั่งผบ.คุกดูแลความปลอดภัย"ไชยวัฒน์" ชี้มีโอกาสอยู่ร่วมนักรบศรีวิชัย

(4ต.ค.) ที่บริเวณเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี เวลา 15.00 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกฯและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการจับกุมนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ 1 ในแกนนำพันธมิตรฯที่หลายฝ่ายมอง ว่าอาจส่งผลต่อการเจรจาระหว่างพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกฯและแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า การเจรจาก็ยังเจรจาอยู่ โดยพล.อ.ชวลิตดำเนินการซึ่งคิดว่า ไม่น่าส่งผลกระทบอะไรในเรื่องการเจรจา

ถามว่า ไม่มีการประสานงานระหว่างพล.อ.ชวลิตกับเจ้าหน้าที่ นายสมชาย กล่าวว่า ไม่ได้เป็นเช่นนั้น การจับนายไชยวัฒน์ เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม ไม่มีใครแทรกแซงได้ กระบวนการนี้มาจากศาลที่ออกหมายจับ ไม่อยากไปก้าวก่าย ก็ต้องว่ากันไป

ด้านนายนัทธี จิตสว่าง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวหลังศาลอนุญาตฝากขังนายไชยวัฒน์ 1 ใน 9 แกนนำพันธมิตรฯที่ถูกออกหมายจับว่า มอบให้ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ คุมตัวนายไชยวัฒน์ซึ่งถูกนำตัวมาควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยกำชับให้ดูแลความปลอดภัยนายไชยวัฒน์ ช่วงถูกคุมขังและเมื่อนายไชยวัฒน์ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำจะถูกส่งเข้าแดนแรกรับ หลังจากนั้นผบ.เรือนจำเป็นผู้พิจารณาว่าจะคุมตัวนายไชยวัฒน์รวมกับนักรบศรีวิชัยที่ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำก่อนหน้านี้หรือไม่

สำหรับผู้ต้องขังใหม่จะได้รับแจกคู่มือการติดคุก เพื่อทราบข้อปฏิบัติและกฎระเบียเรือนจำจากนั้นเจ้าหน้าที่จะทำประวัติ พิมพ์รายนิ้วมือ ตรวจร่างกาย ส่วนการเยี่ยมญาติจะปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ ซึ่งทางเรือนจำจะเปิดเยี่ยมญาติคนละ 15 นาที ในวันธรรมดา และงดเยี่ยมวันเสาร์- อาทิตย์

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีการจับกุมนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ หนึ่งในแนวร่วมพันธมิตรนั้น ว่า แม้ดำเนินการตามกฎหมาย แต่อยากตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเรื่องแปลกที่มีการจับกุมในช่วงที่รัฐบาลพยายามส่งสัญญาณว่าจะมีการเจรจา หากเป็นเช่นนี้รัฐบาลก็จะทำงานยากขึ้น และยากที่จะเจรจาต่อ

"แต่ถ้าถามว่าตำรวจมีสิทธิจับหรือไม่ ก็ถือว่ามีสิทธิ เพียงแต่หากทำตอนนี้จะทำให้ความวางใจในการที่จะแก้ปัญหาบ้านเมืองจะลำบากมากขึ้น ซึ่งเหมือนกับจะเป็นเหตุบังเอิญหรือไม่ ที่เมื่อพูดเรื่องส.ส.ร.เสร็จก็มีรัฐธรรมนูญฉบับน.พ.เหวง โตจิราการเข้ามา"นายอภิสิทธิ์ ตั้งข้อสังเกต

ผู้นำฝ่ายค้าน ระบุว่า เงื่อนไขทั้งหมดที่เกิดขึ้นอยู่ที่รัฐบาลมีความจริงใจแค่ไหนในการที่จะแก้ปัญหา ซึ่งในการแถลงนโยบายของรัฐบาล ทางพรรคประชาธิปัตย์ก็จะสอบถามเรื่องเหล่านี้จากรัฐบาลด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์