นายกฯเชื่อชาวบ้านไม่น่ามีเอ็ม-79


    ' มาร์ค'กำชับ จนท.ทุกหน่วยดูแลสถานที่สำคัญของตัวเอง อย่าหวังพึ่งแต่ฝ่ายความมั่นคง


      ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงแผนการเตรียมรับมือเหตุการณ์ป่วนกรุงในช่วงนี้ ว่า  จริงๆแล้วมีพื้นที่ที่ให้เฝ้าระวังอยู่ และวันนี้(15 ก.พ.) ตนจะประชุมกับผู้บริหารระดับสูงกับทุกกระทรวง โดยจะกำชับให้ทุกหน่วยงานว่าจะต้องช่วยกันเฝ้าระวังเป็นหูเป็นตา และหามาตรการดูแลสถานที่สำคัญของตัวเองอย่างเข้มข้น อย่าหวังพึ่งเฉพาะเจ้าหน้าที่จากฝ่ายความมั่นคง และหน่วยงานข้างนอกเพียงอย่างเดียว เพราะเราทราบว่าจะมีเป้าหมายในเรื่องของเหตุการณ์ทำนองนี้อยู่ และมีสถานที่สำคัญหลายแห่งที่คาดว่าเป็นเป้าหมาย
 
เมื่อถามว่าเหตุเกิดแต่ละครั้ง ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตรงนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องกำชับ เพราะจากเหตุการณ์ก็น่าจะมีภาพจากกล้องวงจรปิดจึงต้องเร่งรัดในการติดตามจับกุมตรงนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมอาวุธสงครามจึงมีเกลื่อนเมืองจนนำมาก่อความวุ่นวายขึ้นได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สิ่งนี้ทำให้เราต้องคิดว่าคนที่เข้ามาดำเนินการและเข้าถึงสิ่งเหล่านี้ได้อย่างไร  เมื่อถามย้ำว่าส่วนใหญ่ระเบิดเอ็ม-79 ส่วนใหญ่ทหารเท่านั้นที่จะมีได้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “อาวุธประเภทแบบนี้ คนธรรมดาไม่น่าจะมี”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์