นายกฯเชื่อ ทักษิณ กลับไม่วุ่นวาย

วันเดียวกัน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่ได้คุยกับ รมว. มหาดไทย

เรื่องที่มีข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 28 ก.พ.นี้ แต่ได้บอกไปแล้วว่าจะตัดสินใจอย่างไรก็เรื่องของท่าน ในพรรคก็ถาม ก็ตอบไปว่าปล่อยไปตามธรรมชาติ อยากให้กลับมาสู้คดีความ ไม่มีปัญหาอื่น คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกฯ กลับมาก็เรียบร้อยดี กรณี พ.ต.ท.ทักษิณก็คงเรียบร้อยเช่นเดียวกัน ได้บอกคนที่ท้าทายกัน ขอร้องคนที่เกี่ยวข้องกรุณาให้เป็นธรรมชาติ จะดำเนินการอะไรก็บอกว่าไม่อยากให้ทำอย่างนั้น เป็นเรื่องภายใน เมื่อถามว่า ประเมินว่าจะมีเหตุการณ์ไม่สงบหรือไม่ นายสมัครตอบว่า ประเมินว่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เชื่อว่าจะเป็นเรื่องปกติ ทำแบบกรณีคุณหญิงพจมาน ไม่ต้องทำอะไรเป็นพิเศษ


เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาจะกระเทือนถึงรัฐบาล

นายสมัครตอบว่า กระเทือนได้อย่างไร ตนเป็นนายกฯ และอดีตนายกฯก็เล่นการเมืองไม่ได้ เป็นนายกฯไม่ได้ และก็บอกแล้วว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง จะมาให้ ปากคำ จะมาจัดการข้อครหา แสดงความสุจริตของท่านก็เท่านั้น ไม่มีอะไรอย่างอื่น เมื่อถามว่า ได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับอดีตนายกฯบ้างหรือไม่ นายสมัครตอบว่า ไม่คุย ไม่ได้พูด เป็นการคิดตัดสินใจของท่าน ไม่มีปัญหา ไม่ได้เตรียมการอะไร ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องยุ่งยาก

เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ

นายสมัครตอบว่า อยู่ที่ประชาชนว่าจะฟังหรือไม่ ไหนทีแรกบอกว่าอยากให้กลับมา พอจะกลับมาก็ต่อต้าน มันชอบกล เมื่อถามว่า เกรงว่าจะมีการใช้สถานการณ์ตรงนี้ปลุกระดมมวลชนหรือไม่ นายสมัครตอบว่า ไม่กังวล ดูหน้าตาสิว่ากังวลหรือไม่ และจะบอกประชาชนทั้งประเทศว่าไม่ต้องกังวล ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องกังวลเลย 


เมื่อถามถึงบทบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณหลังกลับมาจะมีส่วนแนะนำอะไรรัฐบาลหรือไม่

นายสมัครตอบว่า ท่านเป็นอดีตนายกฯ ถ้าแนะนำมาตนก็ไม่จำเป็นต้องมาบอกใคร ก็มีสิทธิแนะนำ เมื่อถามว่า จะฝากเตือนประชาชนที่เดินทางไปต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณที่สนามบินอย่างไร นายสมัครตอบว่า ไม่บังอาจไปตักเตือน แต่อยากบอกว่ากรุณาอย่าวิตกทุกข์ร้อนเรื่องนี้ สบายๆ ขอให้เป็นไปตามธรรมชาติ แต่ส่วนตัวคิดว่าหากไปรับกันมากมายก่ายกองก็จะเกิดเหตุ คนไปรับน้อยหน่อยก็จะเกิดเหตุน้อยลง ถ้าไม่ไปเลยก็คงจะดีมาก พ.ต.ท.ทักษิณจะสบายใจดี เพราะถ้าไปรับกันมากๆคนเขาก็หมั่นไส้

เมื่อถามว่า รัฐมนตรีบางคนจะไปรับด้วย นายสมัครตอบว่า เป็นสิทธิส่วนตัว ไม่ได้เอาตำแหน่งรัฐมนตรีไปด้วย ทุกคนรู้อยู่แล้ว

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างท่านกับ พ.ต.ท.ทักษิณ นายสมัครตอบว่า ดีมาก เมื่อถามว่า จะมีตำแหน่งอะไรสำหรับพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ นายสมัครตอบว่า เป็นไปไม่ได้ อยู่แล้ว เมื่อถามว่าถ้า พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาจริงสถานภาพรัฐบาลจะเป็นอย่างไร นายสมัครตอบว่า ก็แข็งแรงดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์