นายกฯเคลียร์ขี้ปากต่างชาติ แจงเหตุปฏิวัติ19ก.ย.

"พบคณะทูตประเทศต่างๆ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันนี้ (12 ต.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการพบปะเอกอัครราชทูตจากประเทศต่างๆทั่วโลกที่ ประจำการอยู่ในประเทศไทย เริ่มตั้งแต่เวลา 09:30 น. คณะทูตานุทูตประเทศสมาชิกอาเซียน 9 ประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะ ที่ ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล ต่อมาเวลา 10:30 น.

คณะทูตานุทูตกลุ่มทวีป เอเชีย-แอฟริกา 23 ประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะ จากนั้น ในช่วงบ่าย เวลา 13:30 น. คณะทูตานุทูตกลุ่มทวีปอเมริกา แปซิฟิก 11 ประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะ เวลา 14:30 น. คณะทูตานุทูตกลุ่มทวีปยุโรป และรัสเซีย 25 ประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี และ เวลา 15:30 น. ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ 19 องค์กร เข้าเยี่ยมคารวะ

"ถือโอกาสชี้แจงการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง"


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นายกรัฐมนตรีจะใช้โอกาสนี้ชี้แจงเหตุผลการเปลี่ยนแปลงการเมืองไทย เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ให้เอกอัครราชทูตจากประเทศต่างๆทั่วโลกได้รับทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วานนี้ (11 ต.ค.) ศูนย์วิจัยกรุงเทพโพลล์ สถาบันวิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพเปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นเรื่อง "ประชาชนคิดอย่างไรกับ ครม. ชุดใหม่" เก็บข้อมูลเมื่อวันที่ 9-10 ต.ค.ที่ผ่านมา จากประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมณฑล จำนวน 1,102 คน พบว่าประชาชนร้อยละ 50.0 ไม่แน่ใจว่า รัฐบาลจะทำให้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับในเวทีโลกได้ ขณะที่ ร้อยละ 10.8 เชื่อว่าทำไม่ได้ ส่วนอีก ร้อยละ 39.2 เชื่อว่าจะทำได้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์