นายกฯอ้างไม่มีบริษัทประกันไม่รับรองชีวิต ´ทักษิณ´

นายกฯรับประกันความปลอดภัยทักษิณ กลับไทย


แต่ทิ้งท้ายตลก ไม่รับประกันชีวิตเพราะไม่มีธุรกิจประกัน ยืนยันรัฐบาลต้องการจัดการเลือกตั้งให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกฯ กล่าวติดตลกว่า


ไม่รับประกันชีวิตหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางกลับประเทศ เพราะตนไม่มีบริษัทประกันชีวิต แต่ขอรับรองความปลอดภัยให้ ส่วนการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่กลับประเทศมาชี้แจงคดีความต่างๆ ตามที่ยืนยันไว้ว่าจะกลับประเทศหลังเลือกตั้ง

โดยเห็นว่า

เรื่องนี้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมระหว่างประเทศ อีกทั้งเป็นหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. และคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. จะเป็นผู้ดำเนินตรวจสอบข้อมูลข่าวสารคดีความต่างๆ ว่าเข้าข่ายหรือไม่ ซึ่งไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาลในการดำเนินการเรื่องดังกล่าว

พร้อมกันนี้ นายกฯ ชี้แจงถึงสถานภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในประเทศอังกฤษว่า


เป็นคนไทยคนหนึ่งที่มีพาสปอร์ตและเข้าประเทศอังกฤษอย่างถูกต้องตามกฎหมาย นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง ปัญหาการกำหนดวันเลือกตั้งที่ยังไม่มีความชัดเจน รวมถึงความเห็นของนายวิษณุ เครืองาม สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่เห็นว่าจะยังไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ในปีนี้ว่า

ที่ผ่านมารัฐบาลได้พิจารณาตามความคิดเห็นฝ่ายต่างๆ

ซึ่งหากแต่ละฝ่ายยังไม่มีความพร้อม ก็สามารถเลื่อนออกไปได้ แต่ในส่วนของรัฐบาล ยังเห็นว่าหากสามารถจัดการเลือกตั้งได้เร็วเท่าไหร่ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศเท่านั้น เพราะจะสามารถกลับไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และความเชื่อมั่นจากต่างประเทศก็จะกลับคืนมา

ส่วนการเป็นรัฐบาลรักษาการ

จะไม่ส่งผลกระทบการจัดงานพระราชพิธีต่างๆ ในช่วงปลายปีนี้ เพราะขณะนี้ถือว่าเป็นรัฐบาลรักษาการอยู่แล้ว และเมื่อขั้นตอนต่างๆ เสร็จสิ้น รัฐบาลก็จะเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์