นายกฯออกทีวียันจะอยู่ครบ 4 ปี

วันที่ 20 ก.ค. เวลา 08.30 น. ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยเอ็นบีที นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กล่าวในรายการสนทนาประสาสมัคร ถึงกรณีที่รัฐบาลออก 6 มาตรการช่วยเหลือคนจน ว่า เมื่อรัฐบาลออก 6 มาตรการไปแล้ว มีโพลออกมาระบุว่า ประชาชนไม่เห็นด้วยร้อยละ 66 ก็สุดแล้วแต่ว่าโพลนั้นไปถามจากใคร รัฐบาลมีความรู้สึกว่าได้ทำในสิ่งที่ถูกที่ควรไปแล้ว แต่กลับมีเสียงวิจารณ์เข้ามามาก ว่าหลายมาตรการหากมีรัฐบาลใหม่เข้ามาจะเดือดร้อน เพราะต้องขึ้นราคาน้ำมัน หรือแม้แต่เรื่องภาษี

"จึงต้องถามว่ารัฐบาลนี้อยู่แค่ 6 เดือน ไม่ใช่ 4 ปีหรือ ผมต้องรับผิดชอบการออกมาตรการครั้งนี้ของรัฐบาล เพราะมาตรการนี้ออกมาช่วยคนรายได้น้อยก่อน 6 เดือน เพื่อรอเมกะโปรเจ็กต์ที่จะมีขึ้นมา แล้วคนมีรายได้น้อยนั้นจะได้มีงานทำมากขึ้น มีรายได้ จากนั้นจึงยกเลิกมาตรการ 6 เดือนนั้น ผมคิดว่ารัฐบาลทำถูก ทุกอย่างที่ทำเป็นมาตรการที่ได้ประโยชน์แน่นอน คนมีอันจะกินไม่มาเบียดแน่ เชื่อว่าเรียบร้อยดี" นายสมัครกล่าว

นายสมัครยังกล่าวตอบจดหมายของผู้ชมทางบ้านที่ส่งเข้ามาในรายการ ว่า มาตรการที่ออกมาแก้ปัญหาโดยไม่ทำให้สินค้าขึ้นราคา มั่นใจว่ารัฐบาลทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

และยืนยันว่าเรื่องราคาน้ำมันถูกจากรัสเซียนั้นทำได้แน่นอนเพราะกำลังดำเนินตามกรรมวิธีอยู่ ส่วนกรณีที่วิจารณ์ว่ารัฐบาลใหม่เข้ามาในเวลาที่เหลือเขาจะเดือดร้อนจากมาตรการที่รัฐบาลนี้ทำไว้นั้น ยืนยันแล้วว่าตนอยู่ได้ 4 ปี แต่จะอยู่ไปได้อีกกี่วันนั้นก็สุดแท้แต่การฆ่ารัฐบาลนี้ว่าจะทำได้สำเร็จหรือไม่

นายสมัครกล่าวว่า ต่อไปในอนาคตรถขนส่งมวลชนทั้งหมดจะใช้ไฟฟ้า ซึ่งคืบหน้าไปหลายอย่าง

เกือบถึงขั้นลงมือได้ ถ้ารัฐบาลมีวาสนาอยู่ทำได้ก็จะทำตลอด จนถึงเรื่องการก่อสร้าง แต่ถ้ามีอันต้องสะดุดหยุดลง เขาสามารถฉุดกระชากลากรัฐบาลทั้งคณะให้หยุดทำการได้ตามที่เขาต้องการทำ มันก็ต้องยุติลงเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์