นายกฯอภิสิทธิ์แจงนโยบายรัฐที่พิจิตร

คมชัดลึก :นายกรัฐมนตรีชี้แจงนโยบายรัฐบาลที่พิจิตร ไร้กลุ่มแดงต่อต้าน บันทึกรายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯ ชาวบ้านถามถึงการช่วยเหลือหลังเกิดเพลี้ยในนาข้าว


(21พ.ย.) ที่จังหวัดพิจิตร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางโดยเฮลิปคอปเตอร์มายังโรงสีสิงโตทองอินเตอร์ไรซ์ หมู่ 7 ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร โดยมีประชาชนจำนวนกว่า 3,000 คน รอให้การต้อนรับท่ามกลางมาตรการการรักษาที่เข้มข้นของตำรวจ โดยมีการนำตำรวจมาอารักขาถึง 600 นายและทหารอีกส่วนหนึ่ง แต่ไม่มีกลุ่มเสื้อแดงที่จะเดินทางมาชุมนุมประท้วงหรือขับไล่

 โดยการเดินทางมาจังหวัดพิจิตรครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้ชี้แจงนโยบายของรัฐบาลจำนวนหลายโครงการ  ทั้งเบี้ยคนพิการ การขยายการชำระเงินกองทุนหมู่บ้านจาก 1ปี ไปเป็น 2 ปี และโครงการใหม่คือโครงการกองทุนเงินออมแห่งชาติให้ประชาชนมีเงินเก็บหลังจากที่เกษียณอายุราชการ

 หลังจากนั้นนายอภิสิทธิ์ ยังได้เดินทางไปพบปะกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับ โดยมีชาวพิจิตรจำนวนมากที่ดึงนายอภิสิทธิ์ หอมแก้ม พร้อมมอบดอกกุหลาบให้ และตะโกนให้นายอภิสิทธิ์ สู้ต่อไปไม่ยุบสภาหรือลาออก หลังจากนั้นนายอภิสิทธิ์ ได้ไปบันทึกเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทย ภายในฉางเก็บข้าวเปลือก ของโรงสีสิงโตทองอินเตอไรซ์ ในเรื่องของโครงการประกันรายได้ โดยมีชาวนาจำนวน 50 คนเข้าร่วมรายการ

 มีผู้ถามนายอภิสิทธิ์ ในรายการว่า นาข้าวของประชาชนที่กำลังได้รับกระทบจากเพลี้ยกระโดดจนเสียหายทั้งหมด รัฐบาลจะช่วยเหลืออย่างไร โดยนายอภิสิทธิ์ได้ตอบว่าการช่วยเหลือแยกเป็น 2 เรื่องคือ แม้ว่าจะเสียหายเท่าไหร่ รัฐก็จะชดเชยให้กับประชาชนตามที่ได้เซ็นสัญญาไว้กับ ธกส. โดยจะดูที่ตัวสัญญาเป็นหลัก ไม่ว่าจะเก็บไว้กินเอง น้ำท่วม ภัยแล้ง เพลี้ยกระโดด รัฐก็จะจ่ายเงินชดเชยให้ตามที่ได้เซ็นสัญญาไว้ ส่วนเรื่องเพลี้ยกระโดด จะให้ทาง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เร่งออกสำรวจ ความเสียหายทั้งหมดเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์