นายกฯอนุมัติงบช่วยน้ำท่วมจว.100 ล้าน

นายกรัฐมนตรี อนุมัติเงินช่วยเหลือน้ำท่วมอีกจังหวัดละ 100 ล้าน ถ้าไม่พอขอเพิ่มได้ จ่าย 5,000 บาทต่อครัวเรือน แล้ว 70 % กำชับกวดขันเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้สั่งอนุมัติงบประมาณช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเพิ่มเติมจังหวัดละ 100 ล้านบาท แต่หากไม่พอ ก็สามารถทำเรื่องของบเพิ่มเติมได้ ขณะที่การจ่ายเงินช่วยเหลือครอบครัวละ 5,000 บาท นั้น เสร็จสิ้นไปกว่า 70 % ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ดำเนินการล่าช้าในการแก้ปัญหา นอกจากนี้ ได้กำชับให้หน่วยงานในพื้นที่ ติดตามสืบหาข้อเท็จจริง กรณีมีกลุ่มเจ้าหนี้นอกระบบ ติดตามข่มขู่เรียกเก็บเงินจากชาวบ้าน ภายหลังเข้ารับเงินชดเชยเยียวยาครัวเรือนละ 5,000 บาท

ส่วนกรณีที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เสนอขอดูแลเรื่องถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานครทุกเส้นทางนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว และยังไม่ได้มีการพูดคุย แต่หากจะดำเนินการอะไรต้องมีการวางแผนร่วมกัน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงานรายชื่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จากเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งการดำเนินการไม่ติดขัดอะไร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์