นายกฯห่วงลต.แรง-กกต.เผยกทม.ปิด34เขตใต้8จ.

นายกฯห่วงลต.แรง-กกต.เผยกทม.ปิด34เขตใต้8จ.


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เผย นายกฯ อยู่กทม. ห่วงเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้า จะเกิดความรุนแรง ขณะที่ กกต. ปิดลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 34 เขต ภาคใต้ปิดแล้ว 8 จังหวัด ส่อปิดเพิ่ม

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ยังคงอยู่ในกรุงเทพมหานคร ไม่ได้หนีไปไหนอย่างแน่นอน เพราะจะต้องประเมินการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้า ในวันนี้ ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์จะเกิดความรุนแรง เนื่องจากได้รับรายงานว่า มีหลายหน่วย หลายเขต กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปในพื้นที่ ทั้งนี้ ยืนยัน นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปเป็นวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เชื่อ แค่ข่าวลือ โดยย้ำว่า นายกรัฐมนตรี จะต้องหารือร่วมกับ กกต. ในวันที่ 28 มกราคม นี้ก่อน จึงจะพิจารณาว่าเลื่อนหรือไม่เลื่อนเลือกตั้ง

นอกจาก นี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีความเป็นห่วงจะเกิดความไม่สงบ โดยได้ประสานให้ผู้ว่าราชการทุกจังหวัด รวมทั้งนายอำเภอ ดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม ถือเป็นหน้าที่ของ กกต. จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ และดำเนินการเลือกตั้งให้สงบเรียบร้อย

กกต.เผยกทม.ปิดลต.34เขต-8จว.ใต้งดแล้ว

นาย ภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์การเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ปิดหน่วยเลือกตั้งไปแล้ว 34 เขต จาก 50 เขต และคาดว่าจะต้องยุติหรืองดลงคะแนนเพิ่มอีกหลายเขตตามมา เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เข้าไปปิดล้อมสถานที่ ขณะในพื้นที่ต่างจังหวัด พบว่าภาคใต้ปิดลงคะแนนแล้ว 8 จังหวัด จาก 15 จังหวัด และเป็นห่วงว่า อาจจะต้องปิดทุกจังหวัด เนื่องจากสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ

เลขาฯกกต. ยังกล่าวด้วยว่า ในเขตเลือกตั้งภาคอีสาน และภาคเหนือนั้น ไม่น่าเป็นห่วง ซึ่งยังคงดำเนินการลงคะแนนได้ มีบางจังหวัดเท่านั้นที่พบปัญหาหลายหน่วย แต่ยังไม่ยุติการลงคะแนน

ปธ.เลือกตั้งเขต5บอกยุติใช้สิทธิ์ห่วงปะทะ

บรรยากาศ ที่บริเวณสำนักงานเขตดุสิต ภายหลังมีการประกาศงดการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตพื้นที่และในเขตพื้นที่ ล่าสุด กลุ่มประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ยังคงปักหลักอยู่ในบริเวณพื้นที่สำนักงานเขตดุสิต เพื่อเรียกร้องให้ สำนักงานเขตดุสิต ดำเนินการเลือกตั้งต่อไป พร้อมสอบถามถึงสาเหตุที่ปิดดำเนินการเลือกตั้ง

ขณะที่ นายสมศักดิ์ แกมเกตุ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 5 และผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดุสิต ระบะวุ่า สำหรับการงดการเลือกตั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเขตเห็นว่าในการชุมนุมคัดค้านของกลุ่ม กปปส. อาจเกิดการปะทะระหว่างประชาชนผู้ที่มีสิทธิ์การเลือกตั้งเกิดขึ้น จึงได้มีการสั่งยุติการเลือกตั้ง โดยในส่วนของประชาชนที่ต้องการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่มารวมตัวบริเวณสำนักงานเขตดุสิต นั้น ตนจะหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้งต่อไป ว่าจะสั่งดำเนินการอย่างไร

กกต.สุราษฎร์ฯนำหนังสืองดลต.ล่วงหน้าแจงกปปส.

กลุ่ม กปปส. สุราษฎร์ธานี ยังคงตั้งเต็นท์เปิดปราศรัยปิดหน้าศูนย์ฝึกตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งเป็นสถานที่ ที่ กกต. ใช้เป็นที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด โดยไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าออก ยกเว้น เจ้าหน้าที่ของศูนย์ฝึกฯ ที่สามารถเข้าออกได้ เพื่อป้องกันการเข้าไปใช้สิทธิ์ของผู้ที่จะมาลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า โดยมีผู้ชุมนุม กปปส. เฝ้าหน้าประตูทางเข้า หลังจากนั้น กลุ่ม กปปส. ส่วนหนึ่งเดินทางไปที่ ศูนย์การเรียนรู้ ค่ายวิภาวดีรังสิต เนื่องทราบข่าวว่า เจ้าหน้าที่ กกต.สุราษฎร์ธานี จัดประชุมอยู่ภายในศูนย์การเรียนรู้ โดยได้เข้าไปรวมกัน และเป่านกหวีดที่บริเวณหน้าห้องประชุม ด้าน กกต.สุราษฎร์ธานี ได้นำหนังสือประกาศงดการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ลงนามโดย กกต.จังหวัด ออกมาให้กลุ่ม กปปส. ดู มวลชน กปปส. จึงเดินทางกลับไปชุมนุมต่อที่ศูนย์ฝึกฯ หลังจากนั้น กกต. ต้องนำหนังสือประกาศไปติดยังสถานที่ลงคะแนนล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง 6 เขต ซึ่งมีการสถานการณ์เช่นเดียวกัน

ชัยนาทเปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้าคึกไร้ม็อบป่วน

ที่ หน่วยเลือกตั้งกลาง หอประชุมโรงเรียนชัยนาทพิทยาคม ผู้อำนวยการหน่วยเลือกตั้ง ได้ตรวจสอบหีบบัตรเพื่อความโปร่งใส ไม่ให้มีสิ่งของและบัตรแปลกปลอมอยู่ในหีบบัตร จากนั้น จึงทำการผนึกให้ประชาชนที่เดินทางมารอใช้สิทธิ์เข้าตรวจสอบรายชื่อและรับ บัตรเลือกตั้ง เข้าคูหาและหย่อนบัตรลงหีบ โดยการเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดของหน่วยเลือกตั้งกลาง จ.ชัยนาท มี นางเพชรรินทร์ อินปัญญา ชาวกรุงเทพมหานคร มาใช้สิทธิ์เป็นคนแรก และมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์นอกเขต ทยอยมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคักต่อเนื่อง โดยเฉพาะ พ.ต.อ.อุกฤษ ภู่กลั่น ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท ซึ่งมีชื่อในทะเบียนราษฎร์ของ จ.ลพบุรี จึงลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์นอกเขตในวันนี้ด้วย

ปลัด กทม. เผย ล่าสุดเหลือแค่ 7 เขต ลต.ล่วงหน้าได้

นาง นินนาท ชลิตานนท์ ปลัด กทม. เปิดเผยว่า สถานการณ์ล่าสุด ในการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันนี้ โดยเหลือหน่วยเลือกตั้งที่ยังสามารถเปิดให้ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าได้ เพียง 7 เขต เท่านั้น โดย 5 เขตสามารถลงได้เต็มทุกหน่วย และ 2 เขต ลงได้เฉพาะหน่วย ประกอบด้วย เขตคลองสาน บางกอกใหญ่ บางนา ภาษีเจริญ สัมพันธวงศ์ และ2 เขตที่เลือกได้บางเขต คือ ลาดกระบัง และสาทร ส่วนที่เหลือนั้น ปิดการเลือกตั้งล่วงหน้าไปหมดแล้ว ซึ่งขั้นตอนจากนี้ไปก็จะแจ้งให้ทาง กกต.กลาง ทราบว่า สถานการณ์เป็นอย่างไรอีกครั้ง และคาดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะไปปิดล้อมเขตที่เหลือ ซึ่งอาจจะต้องปิดเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งหมด 50 เขตในเร็วๆ นี้

กกต.เพชรบูรณ์ประกาศงดลงคะแนนล่วงหน้า

ความ คืบหน้ากลุ่ม กปปส.เพชรบูรณ์ ชุมนุมคัดค้านการเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้า ที่หน้าโรงเรียนอนุบาลบึงสามพัน สถานที่เลือกตั้งล่วงหน้า ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 5 ซึ่งปรากฏว่า ทางแกนนำ ประกาศเตรียมยกระดับความรุนแรงขึ้น หากทาง กกต. ยังให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งต่อไป ต่อมา นายคณีธิป บุณยเกตุ ผอ.กกต.จังหวัด ได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์ หลังจากนั้นได้ร่วมประชุมกับคณะกรรมการ และ ผอ.การเลือกตั้งประจำเขต 5 และมีการหารือถึงการเปิดและปิดให้ลงคะแนนต่อไป โดยเห็นว่า อาจทำให้สถานการณ์การชุมนุมบานปลาย จนเกิดความรุนแรงขึ้น ประกอบกับสถานที่ลงคะแนน ใช้เป็นสนามสอบทางวิชาการของเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษา ต่อมา นางทองพา โกมาร ประธาน กปน.จึงประชุมคณะกรรมการ กระทั่งมีมติงดลงคะแนน เมื่อเวลา 11.00 น. โดยมีผู้ใช้สิทธิ์ลงคะแนนล่วงหน้าไปเรียบร้อยแล้วจำนวน 17 คน จากยอดที่มีการแจ้งไว้ 43 คน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์