นายกฯห่วงผลงานรัฐบาลไม่ออก

นายกฯห่วงผลงานรัฐบาลไม่ออก

รองโฆษกรัฐบาลเผย นายกฯห่วงผลงานรัฐบาลไม่ จี้ทุกกระทรวงต้องช่วยแจงกัน ทีมโฆษกฯเตรียมกระชับสัมพันธ์สื่อประจำทำเนียบฯ "ยงยุทธ"แจงเหตุหายหน้าช่วงนี้เพราะท้องเสีย ไม่เกี่ยวกับที่ตกเป็นข่าว

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยถึงการประชุมติดตามสถานการณ์ประจำวันของคณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และคณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ที่ประชุมในวันนี้ (30 ต.ค.) ได้นำข้อห่วงใยของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรื่องการเสนอข่าวของรัฐบาลที่ยังไม่ครอบคลุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาหารือ เพราะที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ให้สัมภาษณ์ และชี้แจงเพียงคนเดียวจนถูกครหาว่า พูดมากเกินไป แต่หากไม่พูด ก็จะทำให้คนไม่เข้าใจว่า รัฐบาลได้ทำงานอะไรไปบ้าง หรือมีแต่การสั่งการเท่านั้น ทำให้บางครั้งถูกมองว่า นายกรัฐมนตรี พูด และทำไม่ได้ ดังนั้นจากนี้ไปตนในฐานะรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะประสานทำความเข้าใจไปกับรัฐมนตรีทุกกระทรวงในการหาช่องทางชี้แจงทำความเข้าใจงานต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจและรับรู้ ว่า รัฐบาลเดินหน้าทำงานและแก้ไขอะไรไปบ้าง




ขณะที่ น.พ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

 ต้องการที่จะพบปะพูดคุยกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งไม่ได้มีวาระอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่จะได้มีการพูดคุยกันบ้าง  สำหรับช่วงนี้ที่ตนไม่ได้มาแถลงข่าวนั้น เป็นเพราะมีอาการท้องเสีย จึงต้องไปนอนให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาลมา 1 คืน แล้วกลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับที่ตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามในวันนี้ตนจะเข้าร่วมคณะของนายกรัฐมนตรีเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาอย่างเป็นทางการตามปกติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์