นายกฯห่วงคนไทยในอียิปต์อยากเห็นสันติวิธี

นายกฯห่วงคนไทยในอียิปต์อยากเห็นสันติวิธี

นายกรัฐมนตรี ห่วงคนไทยในอียิปต์ อยากเห็นสันติวิธี ขณะที่ กองทัพอียิปต์ แถลงการณ์ ยินดีฟังความคิดเห็นทุกฝ่าย เพื่อเดินหน้าปฏิรูปประเทศ แต่จะไม่อดทนกับพฤติกรรมยั่วยุ ก่อการร้าย สร้างความแตกแยกอีกต่อไป


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปต่างประเทศว่า รัฐบาลมีการเตรียมความพร้อมรับคนไทยในอียิปต์กลับประเทศ โดยสั่งการให้ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ติดตามการให้ความช่วยเหลือคนไทยที่เหลือ และกระทรวงการต่างประเทศ ได้ตั้งวอร์รูมติดตามสถานการณ์ 24 ช.ม. และจากการติดตามพบว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ได้เปิดศูนย์ประสานงานติดต่อ และการทยอยลงทะเบียนขอกลับเพิ่มเติม ทั้งนี้ยอมรับว่า มีความกังวลต่อสถานการณ์ในอียิปต์

โดยไม่อยากเห็นการแก้ปัญหาด้วยการใช้ความรุนแรง ขณะที่ได้มีการเชิญทูตไทยในอียิปต์มาหารือ ในการแจ้งเจตนารมณ์ในแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี ซึ่งต้องขอเวลาประเมินผลกระทบภาพรวมของไทยก่อน


ทั้งนี้ นายกฯ ยืนยันว่า การแก้รัฐธรรมนูญ ไม่มีวาระซ่อนเร้น ตามที่ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นจดหมายเปิดผนึกต่อองค์กรต่างประเทศแต่อย่างใด แต่รัฐบาลดำเนินการทุกอย่าง เพื่อแก้ปัญหาและหาทางออกให้กับประเทศ รวมถึงดูแลประชาชน ส่วนการที่ พรรคประชาธิปัตย์ จับมือกับกลุ่มพัธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ก็หวังว่าจะดำเนินการที่อยู่ในขอบเขตของกฎหมายและหลักประชาธิปไตย โดยเชื่อว่าจะไม่ทำให้ต่างชาติเกิดความสับสน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์