นายกฯหารือปมเลื่อนเลือกตั้ง ร่วมกับ70องค์กร ‘ชูวิทย์’ โวย-ลุกจากห้อง

นายกฯหารือปมเลื่อนเลือกตั้ง ร่วมกับ70องค์กร ‘ชูวิทย์’ โวย-ลุกจากห้อง

นายกฯหารือปมเลื่อนเลือกตั้ง ร่วมกับ70องค์กร ‘ชูวิทย์’ โวย-ลุกจากห้อง เหตุคู่กรณีรัฐเมินร่วม

 วันที่ 15 ม.ค. ที่หอประชุมกองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า วันนี้นายกฯ จะเดินทางเข้าประชุมหารือเกี่ยวกับข้อเสนอของ กกต. ที่ขอให้รัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ร่วมกับองค์กรภาครัฐ เอกชน นักวิชาการกว่า 70 องค์กร ประกอบด้วย พรรคการเมือง สตง. กกต. เลขาฯ กฤษฎีกา เพื่อพูดคุยเรื่องการเลื่อนวันเลือกตั้งจากวันที่ 2 ก.พ.

 หลังจากที่ กกต.ได้ส่งหนังสือถึงรัฐบาล รัฐบาลจึงเปิดเวทีให้พรรคการเมืองต่างๆ มาหารือในเรื่องนี้
 
โดยให้ กกต.เข้าร่วมรับฟัง แม้เบื้องต้น กกต.จะปฏิเสธเข้าร่วม แต่จะส่งเลขาฯ กกต.เข้ามารับฟัง และขอหารือกับนายกรับมนตรี และรัฐบาล ส่วนตัว ในวันที่ 16 ม.ค. ก่อน พร้อมเตรียมส่งข้อเสนอศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาชี้ความชัดเจน

 การประชุมเริ่มเวลา 10.00 น. มีตัวแทนจากพรรคประชาธิปไตยใหม่ เป็นพรรคการเมืองพรรคแรกที่มาถึง

และได้ลงทะเบียนเข้าร่วม นอกจากนี้ยังมีนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงแล้ว โดยนายกรัฐมนตรีจะร่วมพูดคุยในเวทีนี้ด้วย พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง

 ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน เดินทางมาร่วมติดตามการหารือในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการเริ่มประชุม นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้พูดกลางวงขึ้นมาว่า หากการประชุมวันนี้ ไม่มี กกต. พรรคประชาธิปัตย์ กปปส.ที่เป็นคู่กรณีรัฐบาล มาเข้าร่วม ก็ไม่รู้จะประชุมไปทำไม พร้อมกับลุกขึ้นเดินออกจากห้องประชุม

นายกฯหารือปมเลื่อนเลือกตั้ง ร่วมกับ70องค์กร ‘ชูวิทย์’ โวย-ลุกจากห้อง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์