นายกฯหารือทวิภาคีเลขาUNขอบคุณเข้าใจไทย

นายกฯหารือทวิภาคีเลขาUNขอบคุณเข้าใจไทย

นายกรัฐมนตรี หารือทวิภาคี เลขาฯ UN ขอบคุณ เข้าใจสถานการณ์การเมืองไทย ย้ำ ยึด ปชช. เป็นสำคัญ นำพาประเทศสู่ ปชต. ขอบคุณรัสเซีย ชื่มชมสัมพันธ์ หวังผลักดันมูลค่าการค้า พร้อมชวนลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หารือทวิภาคีกับ นายบัน กี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 25

ณ กรุงเนปยิดอ สาธารณรัฐแห่งสภาพเมียนมา วานนี้ โดยหลังเสร็จสิ้นการหารือ ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการหารือ ว่า เลขาธิการสหประชาชาติ กล่าวยินดีที่ได้พบนายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้พบกับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในช่วงการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก ทำให้เข้าใจสถานการณ์การเมืองไทยมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณเลขาธิการสหประชาชาติ และได้อธิบายสถานการณ์ไทย

ถึงเหตุผลและความจำเป็นของการเข้ามาบริหารประเทศ และรัฐบาลไทยมุ่งมั่นที่จะดูแลความสงบเรียบร้อย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนที่ 2 ของแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาประชาธิปไตยที่ยั่งยืน อีกทั้ง ยังยึดมั่นและพร้อมที่จะปฏิบัติตามพันธสัญญาที่มีกับนานาประเทศและระหว่างประเทศอย่างครบถ้วน


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หารือทวิภาคีกับ นายดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย

ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 25 ณ กรุงเนปยิดอ สาธารณรัฐแห่งสภาพเมียนมา วานนี้ โดยกล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ไทย-รัสเซีย ที่อยู่ในระดับที่ดีมาก ไทยยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวรัสเซีย นิยมเดินทางมา ขอยืนยันว่า ทางรัฐบาลพร้อมที่จะให้การดูแลความปลอดภัยและสวัสดิภาพของนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกคน
นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวขอบคุณรัสเซีย ที่ได้นำเข้าสินค้าอาหารและเกษตรของไทยเพิ่มมากขึ้น และหวังจะได้เปิดตลาดสินค้าไทยเพิ่มขึ้นอีก เพื่อผลักดันให้มูลค่าการค้าของทั้ง 2 ประเทศ เป็น 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ปี 2559 พร้อมเชิญชวนรัสเซีย ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและโลจิกติกส์ของไทยด้วย

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีรัสเซีย กล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศที่มีมายาวนาน และวาระครบ 120 ปี

ความสัมพันธ์ระหว่างกันในปี 2560 อีกทั้งไทยถือเป็นหุ้นส่วนสำคัญของรัสเซีย จึงพร้อมที่จะกระชับความร่วมมือทั้งด้านพลังงาน การท่องเที่ยว และแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมอย่างใกล้ชิด และสนับสนุนความร่วมมือด้านการค้าการลงทุน โดยยินดีที่เปิดตลาดให้แก่สินค้าเกษตรของไทยมากขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์