นายกฯสู้พระวิหารเต็มที่-ท้าปชป.โชว์หลักฐานถกทับซ้อน

นายกรัฐมนตรี ท้า "อภิสิทธิ์" โชว์หลักฐานผลประโยชน์ทับซ้อนทางทะเล ยัน ต่อสู้เต็มที่ ขณะที่"สุเทพ" ลั่น ไม่เคยเจรจาลับกับ "สมเด็จ ฮุนเซน" ชี้ ดิสเครดิตการเมืองข้ามประเทศชัดเจน

นายกฯสู้พระวิหารเต็มที่-ท้าปชป.โชว์หลักฐานถกทับซ้อน


                น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังกลับจาก จ.เชียงใหม่ ว่การที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกมาชี้แจง ประเด็นที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ว่า ไม่ต้องการให้กระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อีกทั้งไม่อยากให้ลุกลามเป็นเกมการเมืองระหว่างประเทศ ทั้งนี้หาก นายอภิสิทธิ์ ยังคงตอบโต้ประเด็นดังกล่าวไม่หยุด ก็ขอให้นำหลักฐานผลประโยชน์ทับซ้อนทางทะเลมาแสดง


             อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีระบุว่า รัฐบาล ไม่ถือเอาความสัมพันธ์ที่ดีกับกัมพูชา มาเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของชาติอย่างแน่นอน โดยจะต่อสู้คดีปราสาทพระวิหารเพื่อปกป้องอธิปไตยของไทยอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกัน ในวันพรุ่งนี้ จะมีการหารือกับทีมที่ปรึกษากฎหมาย ที่มี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดูแลอยู่ ถึงแนวทางการต่อสู้ และจะมีความชัดเจนเรื่องทีมโฆษกฝ่ายกฎหมายด้วย
ส่วนกรณีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบุกยิงครูใน จ.นราธิวาส นั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวน และตรวจสอบในทุกขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่แล้ว ว่ามีข้อบกพร่องในจุดใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์