นายกฯสั่งเร่งจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วม 5 พัน

นายกฯสั่งเร่งจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วม 5 พัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้(29ธ.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนการบริหารการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (กบภ.) ครั้งที่ 1 โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง

จากนั้นนางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า
 
นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำให้ กบภ.บูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ และรายงานตรงถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นข้อมูลในการทำงานและแก้ปัญหาด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังได้เร่งรัดเรืองการช่วยการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาครัวเรือนละ 5,000 บาทให้ถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุด โดยกำชับให้ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)และกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ไปแยกแยะหมวดหมู่ผู้ได้รับผลกระทบให้ชัดเจนว่า เป็นเกษตรกร ประชาชน หรือผู้ประกอบการรายย่อย เพื่อบูรณาการระหว่างหน่วยงานทั้งหมด ให้สอดคล้องกับการฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์

หากพบว่ามีปัญหาเรื่องการจ่ายเงินเยียวยา มอบหมายให้ผู้ตรวจราชการลงไปแก้ปัญหาโดยด่วน
 
ซึ่งจนถึงขณะนี้ในพื้นที่ต่างจังหวัดมีผู้ได้รับความเดือดร้อน 2.2 ล้านครัวเรือน ธนาคารออมสินจ่ายเงินไปแล้วเพียง 4.8 แสนครัวเรือน  ส่วน กทม.ได้รับความเดือดร้อน  6.2 แสนครัวเรือน จ่ายเงินเยียวยาไปเพียง 4.7 หมื่นครัวเรือน เท่านั้น นายกรัฐมนตรี จึงได้เร่งรัดให้ดำเนินการโดยเร็ว  โดยให้จ่ายกับประชาชนที่ส่งเรื่องร้องเรียนก่อน อีกทั้งนายกรัฐมนตรี ยังได้มอบหมายให้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ไปหารือกับกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อจัดทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์เรื่องการฟื้นฟูเยียวยา เพราะขณะนี้ยังแจกให้ประชาชนไม่ทั่วถึง 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์