นายกฯสั่งเทพเทือกเคลียร์ ไม่เพิ่ม รมต.ให้ พผ.

เผย "อภิสิทธิ์" ยืนยันผ่าน "เทพเทือก" จะไม่มีการเพิ่มโควตารัฐมนตรีให้กับพรรคร่วมรัฐบาลอีก หลังจาก "ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง" หน.พรรคเพื่อแผ่นดินแถลงเปิดตัว ส.ส.ของพรรคที่กลับใจหนุนรัฐบาล...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

หลังจากที่นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน แถลงข่าวที่กระทรวงอุตสาหกรรมเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา เปิดตัว ส.ส.กลุ่มของพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน ว่าจะมาอยู่ร่วมกลุ่มและมีการเรียกร้องเก้าอี้รัฐมนตรีตามโควตา ส.ส.ที่เพิ่มขึ้น ทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่พอใจท่าทีของนายชาญชัย รวมทั้งรู้สึกผิดหวังกับนายสุรเดช ยะสวัสดิ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน ที่ไปร่วมแถลงข่าวในลักษณะนั้น เนื่องจากในวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันก่อนหน้าที่นายชาญชัยจะแถลงข่าวเปิดตัว ส.ส.เพียง 1 วันนั้น นายสุรเดช พร้อมด้วย ม.ร.ว.กิตติวัฒนา ไชยยันต์ นายประพัฒน์ วิเศษจินดาวัฒน์ นายมานพ พัตนวงศ์ ส.ส.สัดส่วนของพรรคเพื่อแผ่นดินและ ส.ส.ในกลุ่มรวม 6 คน ได้ขอเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เป็นการส่วนตัวแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรเดช และ เพื่อนส.ส.ได้เข้าไปยืนยันว่า

จะสนับสนุนรัฐบาลอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการโหวตสนับสนุน พ.ร.ก.กู้เงินและร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 ซึ่งการเข้าพบกับนายกรัฐมนตรีดังกล่าวไม่ได้มีการพูดถึงการขอตำแหน่งรัฐมนตรีที่จะจัดสรรให้แม้แต่คำเดียว อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ ได้ประสานไปยังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ทันที เพื่อให้นายสุเทพ ไปเคลียร์กับนายชาญชัย โดยนายอภิสิทธิ์ ได้ยืนยันผ่านนายสุเทพ ว่าจะไม่มีการเพิ่มโควตารัฐมนตรีให้กับพรรคร่วมรัฐบาลเพิ่มเติมอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์