นายกฯสั่งเฉลิมช่วยเสริมทัพแก้ปัญหาไฟใต้

ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์

วันนี้ (30 ก.ค.)  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ดูแลการแก้ปัญหาความไม่สงบ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ในฐานะที่ร.ต.อ.เฉลิมกำกับดูแล สตช.จึงให้ร่วมกับ สมช.นำปัญหาต่างๆทีผ่านมาไปศึกษา และดูว่าจะมีแนวทางอย่างไรในการทำงานร่วมกัน แต่ยังคงใช้นโยบายและแนวทางเดิมที่เสนอไว้ต่อรัฐสภา เพียงแต่ให้ไปดูรายละเอียดแนวทางปฏิบัติเพิ่มเติมกับ สมช.ว่าจะลงไปทำความเข้าใจในพื้นที่และก่อให้เกิดความสงบได้อย่างไร โดยให้ตำรวจเข้าไปช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชน และมอบหมายให้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปดูแลเรื่องการประชาสัมพันธ์ และสร้างความเข้าใจให้ทั่วถึง เมื่อถามว่าจำเป็นต้องแต่งตั้งรัฐมนตรีลงไปดูแลเป็นการเฉพาะหรือไม่


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะได้มอบหมายให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายรัฐมนตรี เป็นคณะกรรมการดูแลอยู่แล้ว
 
และยังมี ร.ต.อ.เฉลิมเข้ามาช่วยเสริม ส่วนการดูแลเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่เสียขวัญจากการถูกยิงรายวันนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีกระบวนการดูแลเยียวยาอยู่แล้ว โดยเฉพาะกองทัพ ได้ให้ไปดูแลผู้ที่เสียชีวิตแล้ว เพราะทุกคนลงไปปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อความปาอดภัยของประชาชน ส่วนกล้องซีซีทีวีที่ถูกทำลายนั้น


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องป้องกันและเลือกจุดที่ติดตั้ง โดยให้เจ้าหน้าที่ได้เรียนรู้และปรับวิธีการทำงานในแต่ละพื้นที่อีกครั้ง
 
เมื่อถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นขบวนการแบ่งแยกดินแดนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธทันทีว่า "ไม่ใช่ อย่ามาพูดอย่างนั้น "นายกรัฐมนตรี กล่าว และได้หันไปทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ว่าที่ ผบ.ตร.ว่า คนนี้รู้เรื่องดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์