นายกฯสั่งพณ.คุมราคาสินค้าปรุงสำเร็จ-ย้ำไม่แก้ม.112

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน เดินหน้าแก้ปัญหาของแพง สั่งการให้ ก.พาณิชย์ ควบคุมราคาสินค้าปรุงสำเร็จ เชื่อ ภายใน Q3 ราคาสินค้าจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น และเข้าสู่ภาวะปกติใน Q4 พร้อมย้ำ รัฐบาลไม่แก้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ
ผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เรื่องการแก้ไขปัญหาราคาสินค้า ว่า

 ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ ควบคุมราคาสินค้าปรุงสำเร็จ รวมถึงเข้าไปวิเคราะห์โครงสร้างต้นทุนการผลิตสินค้าในเชิงลึก ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง ให้เป็นในกลไกลตลาด ซึ่งในส่วนของต้นทาง พบว่า ราคามีแนวโน้มปรับลดลงได้ตามสภาพอากาศ ขณะที่ปลายทาง กระทรวงพาณิชย์ ได้เร่งดำเนินการควบคุมราคา และเปิดทางเลือกให้กับประชาชน ในการจัดทำร้านค้าถูกใจและร้านธงฟ้า ส่วนกลางทางพบว่าราคายังปรับลดลงได้ไม่มากนัก โดยเชื่อว่า สถานการณ์ราคาสินค้าจะเริ่มดีขึ้นได้ในไตรมาสที่ 3 และกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

ส่วนเรื่องของราคาชุดนักเรียนที่ใกล้ช่วงเปิดภาคเรียนนั้น นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล และขอให้ผู้ประกอบการอย่าฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้บริโภค ทั้งนี้ยืนยันว่าการแก้ไขปัญหาสินค้าแพง เป็นภาระหน้าที่หลักของรัฐบาลที่จะเร่งดำเนินการ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ขอให้เห็นใจ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการทำงาน ภายหลังที่มีผลสำรวจว่า การทำงานไม่เป็นที่พอใจของประชาชน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์