นายกฯสั่งทุกกระทรวงนำเรื่องร้องเรียนไปแก้ไขด่วน

"นายกฯ"สั่งทุกกระทรวงนำเรื่องร้องเรียนไปแก้ไขด่วน-เตรียมรับมือปัญหาหมอกควัน เสียใจ“ชุมพล”ลาโลก

นายกฯสั่งทุกกระทรวงนำเรื่องร้องเรียนไปแก้ไขด่วน


                 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม.นอกสถานที่ ว่า ก่อนเริ่มการประชุมครม. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกำชับให้ทุกกระทรวงนำเรื่องที่ได้รับร้องเรียนในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคเหนือตอนล่างไปพิจารณาดำเนินการ รวมถึงให้ทุกกระทวงเตรียมการรับมือล่วงหน้ากับปัญหาต่างๆที่จะเกิดขึ้น เช่น ปัญหาหมอกควัน ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสำตัญ ทั้งนี้ตนได้มอบหมายให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับผิดชอบ


              นพ.ทศพร ยังกล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของ นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ว่า หลังจากที่ประชุมครม.ได้รับทราบข่าวดังกล่าว นายกรัฐมนตรีได้แสดงความเสียใจ และคณะรัฐมนตรีทุกคนก็รู้สึกตกใจกับข่าวดังกล่าว รวมถึงเสียดาย เนื่องจากได้ทำงานร่วมกันมานานพอสมควร


               โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า (22 ม.ค.) ปลัดกระทรวงต่าง และบรรดาหัวหน้าส่วนราชการจะมีการประชุมเพื่อสรุปงานในปีที่ผ่านมา และแผนงานที่จะดำเนินการต่อไป โดยสำนักงบประมาณจะเข้าชี้แจงการจัดทำงบประมาณในปี 2557 แก่หัวหน้าส่วนราชการต่างๆได้รับทราบ นอกจากนี้ จะมีการประชุมระดับผู้ว่าราชการจังหวัด เป็น 18 กลุ่มจังหวัดเพื่อจัดทำยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด และยุทธศาสตร์จังหวัด รวมถึงเรื่องของงบประมาณในปีงบประมาณ 2557


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์