นายกฯสั่งทหารช่วยเหยื่อน้ำท่วม

นายกฯสั่งทหารช่วยเหยื่อน้ำท่วม

"นายกฯตู่"กำชับหน่วยทหาร ประสานทุกพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เฝ้าระวังมวลน้ำจาก จ.แพร่ หวั่น "สุโขทัย" จมบาดาลเพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก และทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ว่า ปัจจุบันในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนได้เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการฟื้นฟูหลังน้ำลดโดยยังคงเหลือพื้นที่ จ.สุโขทัย ที่น้ำเริ่มเข้าท่วมในพื้นที่ อ.เมือง อ.ศรีสัชนาลัย อ.ศรีนคร และ อ.ทุ่งเสลี่ยม ที่มีพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย 2,844 ไร่ ส่วนพื้นที่ในตัวเมืองยังอยู่ในสภาวะเฝ้าระวัง ซึ่งในช่วง 1-2 วัน จะมีมวลน้ำจาก จ.แพร่ ลงมาอีก อาจทำให้สถานการณ์น้ำใน จ.สุโขทัย สูงขึ้น และหากฝนไม่ตกเพิ่มเติม พื้นที่ในเมืองจะเข้าสู่สภาวะปกติ

รองโฆษก ทบ. กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.

ได้กำชับทุกหน่วยทหารประสานการช่วยเหลือกับทางจังหวัด และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย รวมทั้งการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชต่างๆ เพื่อเปิดทางน้ำและเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ด้านศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดทหารบกพิษณุโลก ได้จัดกำลัง 2 กองร้อยชุดปฏิบัติการเฝ้าติดตามสถานการณ์และได้ให้หน่วยในพื้นที่ จ.พิษณุโลก เตรียมกำลังอีก 2 กองร้อย พร้อมประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมความพร้อมในการ ให้ความช่วยเหลืออุทกภัยทันทีที่เกิดเหตุ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์