นายกฯสวมชุดไหมตักบาตรพระสงฆ์9รูปลพบุรี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี (ภาพจาก INN)น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี (ภาพจาก INN)


นายกรัฐมนตรี สวมชุดผ้าไหมสีฟ้า ร่วมงานแผ่นดินพระนารายณ์ ตักบาตร พระสงฆ์ 9 รูป ขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น  ประชาชนร่วมงานคับคั่ง

บรรยากาศในวันที่ 4 ของการลงพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยในช่วงเช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรี สวมชุดผ้าไหมสีฟ้า เดินทางมายังพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์ หรือ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ซึ่งได้ตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 9 รูป พร้อมกับบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยประชาชนที่เข้าร่วมงาน แต่งชุดไทยกันทั้งเมือง เนื่องในวันนี้ถือเป็นงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี ระหว่างวันที่ 16 - 22 ก.พ.

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการปรับปรุงฟื้นฟูแหล่งน้ำ ศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์สร้างอาวุธ ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงาน ภายใน อ.เมือง จ.ลพบุรี ก่อนเดินทางเข้า จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปแผนงานโครงการป้องกันพื้นที่ปลายน้ำตอนบน พร้อมกับรับฟังผลการประชุมแผนงาน

โครงการป้องกันน้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรมจากผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมที่ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร โดยในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางไปยังนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการป้องกันอุทกภัยรอบพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม ก่อนเดินทางไปยัง อ.บางบาล เพื่อไปเยี่ยมการปรับปรุงประตูระบายน้ำและการเตรียมพื้นที่รองรับน้ำนอง และในช่วงเย็นนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการบูรณะพื้นที่โบราณสถาน ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยที่ผ่านมา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์