นายกฯสมัครบินเยือนเวียดนาม

วันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 มี.ค. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ และนายสุธา ชันแสง รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

จะเดินทางเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามอย่างเป็นทางการ โดยเครื่องบินของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินที่ TG 682 และเดินทางถึงท่าอากาศยานนอยไบ กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ในเวลา 09.35 น. จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังทำเนียบประธานาธิบดีเวียดนาม เพื่อเข้าร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการและหารือข้อราชการกับ นายเหวียน เติน สุง (Nguyen Tan Dung) นายกรัฐมนตรีเวียดนามแบบเต็มคณะ จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีในการขจัดการค้ามนุษย์โดยเฉพาะสตรีและเด็ก และการช่วยเหลือเหยื่อของการค้ามนุษย์ระหว่างไทย-เวียดนาม ซึ่งลงนามโดยรมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และรมช.ความมั่นคงสาธารณะเวียดนาม

ตอนกลางวัน นายกรัฐมนตรีเวียดนามจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน
 
จากนั้นนายกฯจะพบปะหารือกับทีมไทยแลนด์และสมาคมนักธุรกิจไทยในเวียดนาม ณ โรงแรมมีเลีย กรุงฮานอย และมีกำหนดการเข้าเยี่ยมคารวะนายเหวียน มิน เตรียต (Nguyen Minh Triet) ประธานาธิบดีเวียดนาม ณ ทำเนียบประธานาธิบดี และนายนง ดึ๊ก มานห์ (Nong Duc Manh) เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม ณ ที่ทำการพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม ในตอนค่ำ เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมน ตรี ณ โรงแรมมีเลีย ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร โดยเครื่องบินของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินที่ TG 685 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา 22.25 น.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์