นายกฯสมัครตัดพ้อสื่อ ยกพันธมิตรเทียบเท่าครม.

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (22 มิ.ย.) ในรายการ สนทนาประสาสมัครออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์

กล่าวถึงการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า จากที่เรียกร้องไม่ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ จากนั้นก็หยิบเรื่องหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ขับไล่รัฐบาล นายกรัฐมนตรีกลายเป็นคนร้ายในพริบตา อยากถามว่าจุดหมายปลายทางของพันธมิตรฯ อยู่ที่ไหน
ส่วนการยื่นญัตติวาระการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา คณะรัฐมนตรี มี 35 คน 6 พรรคร่วม อภิปรายไม่ไว้วางใจพรรคเดียว คือพรรคพลังประชาชน 7 คน ต้องการอะไร อีก 5 พรรคไม่แตะ  

นายสมัคร กล่าวว่า ตอนแรกลังเลใจว่า รัฐบาลยังไม่ได้ทำอะไร แต่ทำไมจะเอาให้เป็นให้ตาย 9 ข้อที่เขียนมา


เมื่อเราเห็นว่า เพื่อดับชนวนก็ให้วันอภิปรายไป แต่เชื่อว่า แม้จะเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน เป็นนายกรัฐมนตรี และฝ่ายตนทำแบบเดียวกันบ้าง ตั้งแก๊ง ปิดถนน  บ้านเมืองจะเกิดอะไรขึ้น
 คุณมาจากไหน 5 คน คุณได้รับเลือกตั้งเมื่อไหร่ มีสถานะอย่างไรทางกฎหมาย สื่อก็ประโคมข่าวว่ามีสิทธิ์ แตะต้องไม่ได้ เหมือนคนทั้ง 5 มีสิทธิเท่าเทียมกับคณะรัฐมนตรี ผมรำคาญใจเพราะสื่อยกน้ำหนัก 2 ข้างเท่ากัน นี่คือความไม่เป็นธรรมทางสังคมนายสมัคร กล่าว  

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ตนจะหลีกเลี่ยงการปะทะกับพันธมิตรฯ
  

ยืนยันวันจันทร์นี้จะเข้าไปนั่งทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล วันอังคารประชุมครม.ในทำเนียบฯ บ้านเมืองยังดำเนินการตามปกติทุกประการใครจะแสดงอำนาจอย่างไร ตนจะปล่อยให้แสดงตามสมควร ถึงเวลาหากประชาชนทนไม่ได้อย่างไร ขอให้พยักหน้าให้สัญญาณ แล้วตนจะทำหน้าที่
 

เวลานี้มีคนสนับสนุนคนทำผิดกฎหมาย เหยียบย่ำคนทำถูกกฎหมาย หน้าเสียใจหรือไม่ ผมทนได้ ผมจะอดทนเพื่อบ้านเมืองของเรา
นายสมัคร กล่าว และว่า ขอให้ตัวบทกฎหมายยังคงศักดิ์สิทธิ์อยู่ในบ้านเมืองนี้ ขอให้สื่อวิจารณญาณว่า คนทำผิดกฎหมายยังยกย่องสรรเสริญต่อไปหรือไม่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์