นายกฯวอนหมออย่าปลุกม็อบ

นายกฯวอนหมออย่าปลุกม็อบ

'นายกฯ' เผย 'หมอณรงค์' สมัครใจขอมาช่วยราชการ ให้เวลา 8 เดือนยังเคลียร์ปัญหาไม่ได้ ก็ต้องย้ายตามที่เคยตกลงกันไว้ วอนให้ความเป็นธรรมกับรัฐมนตรี ขอร้องอย่าปลุกม็อบ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 มี.ค. ที่สโมสรทหารบก วิภาวดีรังสิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมร่วมคสช. คณะรัฐมนตรี (ครม.) สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กรณีมีคำสั่งย้ายนพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มาช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องดังกล่าวทางกระทรวงสาธารณสุขได้ระบุว่า มีปัญหาในเรื่องการทำงานมานานแล้ว ตั้งแต่นพ.ณรงค์ เข้ามาทำงาน โดยมีปัญหาในเรื่องงบประมาณในการดูแล ซึ่งมีกติกาและระเบียบอยู่แล้ว

เมื่อ ถามว่า การโยกย้ายแบบนี้จะสามารถแก้ไขปัญหาได้หรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ท่านเคยบอกแล้วว่าถ้ามีปัญหาจะขอมาช่วยราชการ ฉะนั้นก็ต้องไปช่วยกันอธิบายด้วย ว่า ตามที่ท่านเคยบอกถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ ก็อยู่ไม่ได้ ผมก็เคยบอกว่า ให้เป็นไปพูดคุยกันให้รู้เรื่องก่อน ซึ่งให้ไปพูดคุยกันมา 8 เดือนแล้ว ก็ต้องหยุด วันนี้ต้องถามว่า ถ้าเกิดมีคำสั่ง 2 คำสั่ง คือ คำสั่งของรัฐมนตรี และคำสั่งของปลัดกระทรวงสาธารณสุขแล้วข้าราชการจะปฏิบัติงานได้หรือไม่ ต้องให้ความเป็นธรรมกับเขาด้วย ผมไม่ได้รังเกียจอะไรเขา เดี๋ยวเขาก็มาช่วยงานผม ดังนั้นไม่ต้องกังวล และอย่าไปปลุกม็อบมาเดี๋ยวจะทำงานกันไม่ได้"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์