นายกฯวอนนักศึกษารุ่นพี่คืนเงินกยศ.

นายกฯวอนนักศึกษารุ่นพี่คืนเงินกยศ.

ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 30 ส.ค. เวลา 09.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวปาฐกถาเปิดงาน "กยศ. พี่ช่วยน้อง" ซึ่งเป็นการปรับแผนการดำเนินงานของ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กระตุ้นจิตสำนึก และ สร้างวินัยการชำระหนี้คืน เพื่อส่งต่อโอกาสให้เยาวชนรุ่นน้อง

ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 39-55 มีผู้กู้ยืมแล้วกว่า 4 ล้านราย เป็นเงินกว่า 4 แสนล้านบาท โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้สำคัญกับการพัฒนาบุคลากร และเยาวชน นักศึกษาทุกคนถือเป็นกำลังและทรัพยากรบุคคลที่สำคัญของประเทศ ภาครัฐมีหน้าที่ต้องทำให้นักศึกษาเข้าถึงแหล่งเงินทุน และโอกาสทางการเรียนการสอนอย่างเต็มที่ ตนเชื่อว่าสติปัญญาของทุกคนไม่แพ้ใคร ถ้าเราให้โอกาสกับนักศึกษา จะทำให้เป็นบุุคลากรที่ดีและเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนอยากเห็นความร่วมมือของนักศึกษาทุกคนที่จบแล้ว นำเม็ดเงินที่ได้กู้ยืมไปส่งกลับคืนไปสู่นักศึกษารุ่นน้อง เพื่อที่จะสร้างบุคลากรให้กับประเทศในรุ่นต่อๆไป และขอฝากไปยังภาครัฐ โดยเฉพาะกระทรวงการคลังขอให้ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง พูดคุยกับนักศึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจบภาคการศึกษา ถือเป็นโจทย์ใหญ่ เราไม่ต้องการช่วยให้ได้โอกาสในการเรียนต่อเท่านั้น แต่จะต้องช่วยทำให้นักศึกษามีงานทำเมื่อจบออกมา เพราะจะทำให้มีเม็ดเงินกลับเข้าสู่กองทุนเพื่อสร้างนักศึกษารุ่นต่อๆไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์