นายกฯลุยสุโขทัยมั่นใจ เอาอยู่ค่ะ

นายกฯลุยสุโขทัยมั่นใจ เอาอยู่ค่ะ

วันนี้ (13ก.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ภายหลังดูความคืบหน้าการซ่อมแซมพนังกั้นน้ำเทศบาลเมืองสุโขทัย และมอบถุงยังชีพให้ประชาชน ว่าที่เดินทางลงพื้นที่ดูตั้งแต่ จ.สุโขทัย เพราะเป็นห่วง เนื่องจากถ้ามวลน้ำในจุดนี้ลงไปก็จะไปกระทบกับพื้นที่จังหวัดอื่น แต่เมื่อมาดูแล้ว ก็เห็นว่าเจ้าหน้าที่ได้ชะลอน้ำได้แล้วโดยการวางเกเบรียลและบิ๊กแบก ถือว่างานซ่อมชั่วคราวเสร็จแล้ว อีก 2 วันจะสูบน้ำเสร็จ จึงเชื่อว่าในจุดอื่น ๆไม่น่าจะมีผลกระทบมากนัก ขณะเดียวกันทางกรมชลประทานได้เร่งระบายน้ำเพื่อไม่ให้มีมวลน้ำขนาดใหญ่ในท้ายเขื่อน บริเวณแถวๆ ใต้ จ.นครสวรรค์ลงไป ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน รวมทั้งกองทัพ และภาคเอกชนที่เข้าไปร่วมกันแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว

วันนี้จึงสบายใจขึ้น เพราะสิ่งที่เราห่วงคือมวลน้ำที่อยู่ จ.สุโขทัย ซึ่งวันนี้หยุดได้แล้ว จากนี้ก็จะระบายไปตามปกติ จะไม่มีมวลน้ำก้อนใหญ่แล้ว

เพราะภาพรวมน้ำยังไม่ล้นตลิ่ง การระบายน้ำทั้งหมดจึงยังไม่เกินประสิทธิภาพคูคลองที่จะรับได้ จากนี้ก็เร่งทำความสะอาดและตั้งทีมสำรวจความเสียหายเพื่อที่จะได้เข้าไปดูแลประชาชนโดยเร็ว ส่วนแนวทางการเยียวยาก็ยังเป็นไปตามระเบียบเดิมที่ใช้เมื่อครั้งที่ผ่านมาแต่จะเร่งเข้าไปทำงานมากขึ้น ให้ตั้งทีมเข้าไปสำรวจเลย โดยไม่ต้องรอให้น้ำลด ซึ่งทุกฝ่ายรู้หน้าที่ในการทำงานแล้ว


เมื่อถามว่ามั่นใจกับพื้นที่ปลายน้ำว่าจะไม่มีปัญหาหนักเหมือนปีที่ผ่านมาแล้วใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า 

 ที่ตนมาสำรวจเพื่อให้ประชาชนได้สบายใจ ซึ่งความจริงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นถ้าเป็นไปตามสถานการณ์ปกติถือว่าไม่เกินประสิทธิภาพของลำน้ำที่จะรับได้ อย่างไรก็ตาทอาจจะมีปริมาณน้ำฝนในช่วงวันท่ี่13-17 ก.ย.เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย แต่ทาง กบอ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้คำนวณแล้ว เชื่อว่าน่าจะพอรองรับได้ มั่นใจว่าสถานการณ์ปีนี้ดีกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน ส่วนที่บริเวณประตูระบายน้ำบางโฉมศรี จากการบินสำรวจในวันนี้ก็เรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์