นายกฯลั่นก่อนปีใหม่ ปทุมธานี-นนทบุรีแห้ง คูคตจี้กทม.เร่งระบาย

นายกฯลั่นก่อนปีใหม่ ปทุมธานี-นนทบุรีแห้ง คูคตจี้กทม.เร่งระบาย


'นายกฯปู' ลั่นกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุม ธานี น้ำแห้งก่อนปีใหม่แน่เผย 7 นิคมฯ น้ำทยอยลดแล้ว คาดสูบน้ำเสร็จสิ้นก่อน 10 ธ.ค. สั่งฟันทุจริตเงินช่วยน้ำท่วมขั้นเด็ดขาด ก่อนลุยบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ที่อุบลราชธานี

'ปู'ลั่นกรุงน้ำลดก่อนปีใหม่


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 3 ธ.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ 'รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน' ว่าหลายพื้นที่กลับมาใช้งานได้แล้ว แต่ยังมีบางแห่ง อาทิ หลักหก รังสิต ดอนเมือง แจ้งวัฒนะ และลำลูกกา ที่ต้องเร่งระบายและสูบน้ำออกโดยเร็ว โดยศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) จะขอความร่วมมือจากหลายหน่วยงานให้เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งเชื่อว่าภาพรวมของกทม.ฝั่งตะวันออก น้ำจะแห้งภายในเดือนธ.ค.นี้ ส่วนกทม.ฝั่งตะวันตก ขณะนี้ไม่มีน้ำหลากเข้ามาเพิ่มเติม จึงคาดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์ พื้นที่การค้าจะกลับมาใช้งานตามปกติ แต่ในส่วนของพุทธมณฑลสาย 4-5 และอ้อมน้อย คงต้องใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ เพื่อลดปริมาณน้ำลง แต่เชื่อว่าฝั่งธนบุรีน้ำจะแห้งภายในเดือนธ.ค.เช่นกัน สำหรับแนวบิ๊กแบ๊กหลังระดับน้ำเริ่มแห้งแล้ว ทำให้บิ๊กแบ๊กไม่มีความจำเป็น จึงจะทยอยรื้อออก แต่จะหารือกับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ 

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวอีกว่า ส่วนสถาน การณ์น้ำในจ.นนทบุรี และจ.ปทุมธานี หลาย คลองน้ำยังล้นตลิ่ง แต่สามารถระบายลงแม่น้ำท่าจีนได้ดี โดยในสัปดาห์หน้าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะต่ำลง จึงจะเปิดประตูระบายน้ำเพิ่มเติมอีก ซึ่งศปภ.ประสานงานไปยังหน่วยราชการต่างๆ เพื่อขอเครื่องสูบน้ำมาใช้ระบายน้ำในอ.บางบัวทอง และย่านบางใหญ่

โดยเชื่อว่าสถานการณ์น้ำในจ.นนทบุรี และจ.ปทุมธานี จะแห้งก่อนปีใหม่ แต่พื้นที่ทางการเกษตรและลุ่มต่ำอาจมีน้ำท่วมขังมากกว่า 30 วัน
 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์