นายกฯลงนาม250 สปช. รอทูลเกล้าฯ-เทงบกระตุ้นศก.

นายกฯลงนาม250 สปช. รอทูลเกล้าฯ-เทงบกระตุ้นศก.

นายกรัฐมนตรี ลงนาม 250 รายชื่อสปช. แล้ว รอทูลเกล้าฯ ขณะไม่รู้โผหลุด รับถูกบางส่วน พร้อมอนุมัติหลักการกระตุ้นเศรษฐกิจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดเผยว่า ได้ลงนามในรายชื่อสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. 250 คน เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเปิดเผยรายชื่อ สปช. ก่อนหน้านี้นั้น ส่วนตัวไม่ทราบว่าหลุดมาได้อย่างไร แต่ไม่ถูกต้องทั้งหมด ส่วนที่การมองว่าไม่ครอบคลุมทุกกลุ่มนั้น เนื่องจากบางกลุ่มไม่ได้มาสมัคร และย้ำว่าสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับการคัดเลือก 
ได้ให้ฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาเพื่อจัดตั้งคณะทำงาน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ได้อนุมัติหลักการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยใช้งบประมาณกว่าหนึ่งแสนล้านบาท โดยเน้นการซ่อมปรับปรุงมากกว่าการสร้างใหม่ สร้างอาชีพ และรายได้ให้ประชาชน ทั้งนี้ ปัญหาต่างๆ จะต้องแก้ไขตามลำดับและเป็นระบบ ซึ่งหวังว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีไปตรวจสอบโครงการต่างๆ หากพบการทุจริตจะลงโทษอย่างเด็ดขาด

นายกฯห่วงผลกระทบท่องเที่ยว-ป๋าเปรมให้กำลังใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงผลกระทบด้านการท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุรุนแรงกับนักท่องเที่ยวต่างชาติบ่อยครั้งว่า ได้กำชับเรื่องนี้กับทางเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจแล้ว

อย่างไรก็ตาม จะต้องสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังเพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ส่วนปัญหาการประท้วงในฮ่องกงนั้นมองว่าไม่กระทบกับประเทศไทย ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการนำอดีตผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อวานนี้ว่า พล.อ.เปรม ได้ให้กำลังใจในการทำงานแก้ไขปัญหาชาติบ้านเมือง พร้อมยืนยันว่าทหารไม่มีความขัดแย้งกัน

นายกฯสั่งทุกหน่วยงานเร่งผลักดันกฎหมายเข้าสนช.

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งผลักดันกฎหมายเสนอต่อสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อปรับกฎหมายให้มีความทันสมัย แก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม ขณะเดียวกันยังให้หน่วยงานต่างๆ สนับสนุนผลิตภัณฑ์ภายในประเทศ เพื่อส่งเสริมภาคอุตสาหกรรม และช่วยให้มีเงินหมุนเวียนภายในประเทศ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังแสดงความห่วงใยถึงสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักในช่วงนี้ที่ประเมินสถานการณ์ว่า จะมีปริมาณน้ำน้อยกว่าปกติ จึงได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตรียมมาตรการในการป้องกันภัยแล้งในทุกพื้นที่ เช่นเดียวกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้กำกับดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินมาภายในประเทศให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์