นายกฯระบุแม้ลาออกก็ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาความขัดเแย้ง,ให้อภัยมือตบตะโกนไล่


นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวกับข้าราชการกระทรวงคมนาคมระหว่างเดินทางมาตรวจเยี่ยมเมื่อบ่ายวันนี้ว่า

ถึงแม้เขาลาออกจากตำแหน่งก็ไม่ช่วยแก้ปัญหาความขัดแย้งในชาติ และไม่รู้สึกกังวลหลังถูกพนักงาน บมจ.ทีโอทีและเจ้าหน้าที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที)ตะโกนขับไล่เมื่อเช้านี้


"ถึงผมจะลาออก ก็ไม่ได้ช่วยอะไร เพราะผมไม่ได้มีอำนาจ มีบารมีอะไรมาตั้งแต่ต้นแล้วที่ไปกระทรวงฯเมื่อเช้า ก็เพราะมีตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องไปตรวจเยี่ยมทุกกระทรวง"

นายสมชายกล่าวกับข้าราชการกระทรวงคมนาคม ระหว่างตรวจเยี่ยมกระทรวงดังกล่าว โดยมีการย้ายที่ประชุมจากกระทรวงคมนาคม ถ.ราชดำเนิน มาประชุมที่กรมการขนส่งทางบก ถ.พหลโยธิน แทน

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดติดตามนายกรัฐมนตรีกว่า 10 นายต้องคุ้มกันนายสมชาย ฝ่าวงล้อมกลุ่มพนักงานบมจ.ทีโอทีและเจ้าหน้าที่กระทรวงไอซีที กว่า 500 คน ออกจากอาคารและกระทรวงไอซีที ที่ถือมือตบ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยพร้อมส่งเสียงขับไล่นายสมชายขณะเดินออกจากอาคารเพื่อมาขึ้นรถยนต์หลังเดินทางมาตรวจเยี่ยมการทำงานของกระทรวงไอซีที

นายสมชาย กล่าวว่า เขาไม่รู้สึกเสียหน้า หรือกังวลใดๆ ต่อเหตุการณ์ตะโกนขับไล่เขาที่กระทรวงไอซีที วันนี้

"ที่โดนโห่ไล่เมื่อเช้า ผมก็ไม่ได้รู้สึกเสียหน้าอะไร เพราะคนเป็นนายกฯ ก็ไม่ได้อยู่ค้ำฟ้าเดี๋ยวก็เปลี่ยน ผมเป็นนายกฯ ที่ไม่มีอะไรเลย เป็นแค่นายกฯ ที่โดนโห่ไล่"นายสมชาย กล่าว

ต่อมา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวยืนยันว่าจะทำงานบริหารบ้านเมืองต่อไป

"เรื่องการทำงาน หยุดไม่ได้...ถ้าไม่ทำงาน นโยบายต่างๆ ก็หยุดชะงัก ความคิดแตกต่างกันได้แต่อย่าก่อความรุนแรง อย่าทำร้ายกัน" นายสมชาย กล่าว

เขาระบุว่า"ใครทำอะไร ผมก็ให้อภัยทุกอย่าง ผมไม่ถือ ไม่ท้อแท้...ผมไม่ตกใจ แต่ทำแรงไปหน่อย"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมาตรวจเยี่ยมกระทรวงคมนาคม ที่กรมการขนส่งทางบกได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นหนาทั่วบริเวณโดยมีการใช้ตำรวจท้องที่และหน่วยคอมมานโดจากกองปราบ เข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยด้วย อย่างไรก็ตามไม่มีกลุ่มพันธมิตรฯ และการชุมนุมขับไล่นายกรัฐมนตรีเหมือนกับเมื่อช่วงเช้าแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์