นายกฯย้ำไม่ท้อขออย่าเล่นเกมการเมือง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี


นายกรัฐมนตรี ย้ำ ไม่ท้อ ขออย่าเล่นเกมการเมือง แก้วิกฤติชาติ ปัดไม่รู้เรื่องกองทัพบอกสอบตก ไม่เคยได้ยิน คาด 1-2 สัปดาห์นี้ สถานการณ์ดีขึ้น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลตั้งใจปฏิบัติงาน เพื่อแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมอย่างเต็มที่ ไม่มีการท้อถอย แม้มีบางฝ่ายให้กำลังใจหรือตำหนิ พร้อมขออย่าเล่นเกมการเมือง ให้ร่วมกันแก้ไขปัญหา

ฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ขณะเดียวกัน ยอมรับ อาจมีปัญหาเรื่องการประสานงานระหว่างหน่วยงานบ้าง แต่ยืนยันไม่ใช่ในเรื่องของการตัดสินใจ ส่วนกรณีที่มีข่าวปรากฏออกมาว่า กองทัพให้นายกรัฐมนตรี สอบตกในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมครั้งนี้นั้น เห็นว่าที่ผ่านมา จากการหารือกับกองทัพ ไม่เคยได้ยินจากกองทัพในลักษณะเช่นนี้

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ภายใน 1 - 2 สัปดาห์นี้ เชื่อว่า สถานการณ์น้ำท่วมจะดีขึ้น เนื่องจากมาตรการการป้องกันเช่น เรื่องบิ๊กแบ๊ก ส่อเค้าได้ผล

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง กรณีการทำถุงทรายขนาดยักษ์ หรือ บิ๊กแบ็ก ฝั่งกรุงเทพมหานคร ตะวันตก ว่าพร้อมทำ เพื่อชะลอน้ำขอให้กรุงเทพมหานคร ชี้จุดให้ชัดเจน ส่วนเหตุที่ชาวบ้านคลอง 9 ประท้วงให้เปิดประตูระบายน้ำนั้น ตนเข้าใจว่า มวลชนเครียด และไม่ได้ตั้งใจขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่ขอให้เห็นใจซึ่งกันและกัน และใช้การเจรจาในการแก้ไขปัญหา โดยจะมีการเยียวยา ไม่ให้มวลชนรู้สึกถูกทอดทิ้ง และการระบายน้ำในส่วนของกรุงเทพมหานครนั้น เป็นหน้าที่ของกรุงเทพฯโดยตรง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง การทุจริตการจัดซื้อถุงยังชีพ ที่มีราคาสูงกว่าความเป็นจริง โดยระบุว่าสถานการณ์เช่นนี้ไม่ควรจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม พร้อมที่จะตรวจสอบหาความจริงต่อไป

ส่วนกรณีที่มีการปรากฏออกข่าวว่า มีการจ้างออร์กาไนเซอร์ เพื่อทำประชาสัมพันธ์ให้กับ ศปภ. นั้น ยืนยันไม่เป็นความจริง และยังกล่าวอีกว่า จะไม่มีการย้าย ศปภ. อย่างไรก็ตาม ระหว่างการให้สัมภาษณ์ นายกรัฐมนตรี มีลักษณะน้ำตาคลอ ระหว่างการสอบถามเรื่องการถูกโจมตี เรื่องการปฏิบัติหน้าที่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์