นายกฯย้ำรบ.ไม่ซ้ำรอยโกงขอเสวนาลดแตกแยกจี้จับฆ่าฝรั่ง

นายกฯย้ำรบ.ไม่ซ้ำรอยโกงขอเสวนาลดแตกแยกจี้จับฆ่าฝรั่ง

"พลเอกประยุทธ์" อำลาเหล่าทหารราบ ภูมิใจรับใช้ชาติจนเกษียณ พร้อมย้ำรัฐบาลทำงานไม่ซ้ำรอยทุจริตคอร์รัปชั่น ขอนักวิชาการลดระดับการเรียกร้อง ปัดล็อกสเปก สปช. จี้จับมือฆ่า 2 ฝรั่ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันเกียรติยศ เพราะได้รับราชการทหารมา 38 ปี ไม่ใช่วันอำลา แต่ดีใจที่ได้รับใช้ชาติจนถึงเกษียณอายุราชการ ผ่านการทำงานมาทุกรูปแบบ จึงขอกล่าวในนามทหารราบ ขอให้รุ่นหลังทำหน้าที่ดีที่สุด รักษาชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน รวมถึงการรักษาทรัพยากรทหารให้ช่วยกันพัฒนาให้สอดคล้องกับสภาพการณ์

ส่วนในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก 4 ปีที่ผ่านมา ก็ทำงานเต็มที่ เพื่อเตรียมพร้อมสู่อนาคตของชาติต่อไป ทั้งนี้ ก็จะเดินหน้าทำงานต่อส่วนของนายกรัฐมนตรี ขอทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วย พร้อมย้ำรัฐบาลจะบริหารราชการแผ่นดินตามนโยบาย ไม่มีเหตุการณ์ซ้ำรอยเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นเหมือนในอดีต เพราะต้องการทำเพื่อชาติ ไม่ใช่ประโยชน์ส่วนตน

ทั้งนี้ ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก เรียกร้องนักวิชาการที่ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ให้ลดระดับลง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาความขัดแย้ง โดยให้พิจารณาสถานการณ์ช่วงที่ผ่านมาด้วย เพราะตนเองก็รักประชาธิปไตย พร้อมรับฟังความเห็น และมุ่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ส่วนการสรรหา สปช. ยืนยันว่า เมื่อเลือกเข้ามาแล้ว ต้องไปจัดใหม่อีก เพราะบางกลุ่มมีคนมาก จึงไม่มีการล็อกสเปกแน่นอน

นอกจากนี้ พลเอก ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าคดีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ว่า ได้ส่งข้อมูลที่ตนเองได้มาให้เจ้าหน้าที่เช่นกัน ขอเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่ในการทำงาน ให้ทุกอย่างเข้าระบบ ใครทำผิดต้องถูกลงโทษไม่เว้นแม้แต่ตำรวจ-ทหาร หากมีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ได้กำชับให้ตรวจสอบกลุ่มอิทธิพลบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี แล้ว

พลเอก ประยุทธ์ กล่าวถึงการใช้เวทีการประชุมสมัชชาองค์การสหประชาชาติ ครั้งที่ 69 ที่พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ที่ผ่านมาให้ผู้ช่วยฑูตทหาร และกระทรวงการต่างประเทศชี้แจงมาตลอด ยืนยันทำหน้าที่ให้ดีที่สุดทำเพื่อคนไทย แต่ยังไม่เปิดเผยประเทศแรกที่จะเดินทางไป ส่วนนักกีฬาที่ไปแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ และได้รางวัลคณะกรรมการและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากำลังพิจารณา และขอให้กำลังใจให้ได้เหรียญ ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดี และกองทัพบกเคยให้รางวัลกับผู้ที่ได้รับเหรียญมาตลอดเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์