นายกฯย้ำข้าราชการต้องซื่อสัตย์ ลั่นที่ผ่านมาบางอย่างไม่อยากทำ

นายกฯย้ำข้าราชการต้องซื่อสัตย์ ลั่นที่ผ่านมาบางอย่างไม่อยากทำ

 3 มิ.ย. 58 ที่ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 ชั้นกระทรวงคลัง ถนนพระราม 6 กรุงเทพฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในที่ประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 3/2558 ตอนหนึ่งว่า ขอย้ำว่าสิ่งที่สำคัญในขณะนี้คือ ทุกคนต้องช่วยกันสื่อสารให้ประชาชนและสังคมได้เห็นถึงการทำงานของหน่วยราชการ  โดยไม่ปล่อยให้สื่อและสังคมเข้าใจไปในทางที่เสียหาย โดยเฉพาะในสื่อสังคมออนไลน์ ที่ข้าราชการระดับสูงหลายคนในที่นี้ถูกกล่าวถึงและพาดพิงอยู่ ส่วนตัวเข้าใจดีว่าข้าราชการทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่ และอดทนต่อแรงกดดันรอบด้าน  ที่ผ่านมาการตัดสินใจบางอย่างไม่ใช่สิ่งที่อยากทำ แต่ต้องทำด้วยเหตุผลความจำเป็นบางประการ ดังนั้นขอให้ข้าราชการทุกคนให้ความสำคัญกับนโยบายของรัฐบาล มติคณะรัฐมนตรี แล้วปรับเปลี่ยนเป็นการทำงานเชิงรุก เพื่อช่วยรัฐบาลทำงานด้วยความเข้มแข็งต่อไป
 
"เป็นข้าราชการต้องมีความซื่อตรง อย่าทุจริตให้เป็นที่อับอายขายหน้าแก่ตนและครอบครัว ต้องช่วยกันจัดระบบให้ปรากฏความโปร่งใส มีความชัดเจน ไม่ให้ใครเขามาดูถูกดูหมิ่น อีกอย่างผู้บริหารต้องเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของแผ่นดินซึ่งมีบุญคุณใหญ่หลวง พระมหากรุณาธิคุณขององค์พระมหากษัตริย์ในทุกรัชกาล หากเราไม่เรียนรู้ ไม่ซาบซึ้ง ไม่เข้าใจ แล้วจะรักชาติ รำลึกบุญคุณชาติได้อย่างไร" นายกฯกล่าวในที่ประชุม
 
ทั้งนี้ก่อนเริ่มการประชุมนายกรัฐมนตรีได้หารือกับนายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง ถึงการวางแผนการเงินการคลังของประเทศในระหว่างที่มีการปฎิรูปอีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์