นายกฯย้ำ ตัดสินใจรัฐประหารคนเดียว บอก โลกโซเชียลเผยให้เห็น คนไทยมีความสุข

นายกฯย้ำ ตัดสินใจรัฐประหารคนเดียว บอก โลกโซเชียลเผยให้เห็น คนไทยมีความสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวอัลจาซีร่า เผยแพร่ออกอากาศเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวตอนหนึ่งว่า การทำรัฐประหารเป็นการตัดสินใจของตนคนเดียว ไม่มีอำนาจไหนมาเกี่ยวข้องเพราะเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย เป็นเรื่องอันตราย ความเสี่ยงที่มีอยู่ครอบครัวก็ไม่รู้ จากวันนั้นถึงวันนี้ทั้งครอบครัวไม่ได้มีความสุขมากมายนัก เพียงแต่มีความสุขที่ได้ทำงาน ทำเพื่อประเทศชาติ ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมป

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า หากถามว่าประชาชนมีความสุขหรือไม่ จากที่ได้พบปะสอบถามและกระแสตอบรับในการลงพื้นที่รวมทั้งสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ


เขามีความสุขขึ้น เพียงแต่ความสุขกับความทุกข์มาคู่กัน ที่มีความสุขมากคือประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อย ไม่มีการใช้อาวุธสงคราม วางระเบิดใส่กัน และไม่ต้องเผชิญหน้ากับการประท้วงยาวนาน ส่วนตัวมีความสุขเพราะประชาชนมีความสุข แต่ก็ไม่เท่ากันทั้งหมดเพราะมีส่วนได้และส่วนเสีย ต้องการทำให้ประชาชนที่มีรายได้น้อยมีความสุขมากขึ้น และประเทศมีความมั่นคง เดินไปสู่อนาคตข้างหน้า แต่ไม่ใช่มีความสุขจากการอยู่ในอำนาจ

"การเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ไม่เกิน 2 ปี ต่อไปแกนนำทุกฝ่ายต้องเดินหน้าสู่กระบวนการยุติธรรม ที่ผ่านมาได้รับการประกันตัวกันออกมา ถ้าผิดศาลก็ตัดสินว่าผิด ไม่ได้ไปรังแก และวันนี้ที่ติดคุกกันอยู่นั้น มีคนเสื้อแดงบอกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ผมบอกได้เลยว่าไม่ใช่เรื่องการเมือง แม้เหตุที่เกิดขึ้นจะอยู่ในช่วงสถานการณ์การเมือง แต่ใครเอาคนเหล่านี้มาเผาศาลากลางจังหวัด ใครเอาคนเหล่านี้มาใช้อาวุธยิงทหาร ยิงเจ้าหน้าที่ ยิงสถานที่ราชการ หลักฐานมีอยู่ชัดเจน วันนี้อย่าไปพูดว่าผมกันฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไว้ หลังจากสิ้นสุดรัฐบาลนี้สิ่งที่จะทำคือนั่งดูรัฐบาลใหม่ทำงาน อาจจะล้มสิ่งที่ทำมาทั้งหมดก็ได้ ถ้าคิดว่าดีกว่า แต่ถ้ามันไม่ดีกว่า ประชาชนก็ไม่ยอม วันนี้ยังต้องวางอนาคตให้กับประเทศด้วย ผมยังไม่รู้สึกเลยว่าตัวเองมีอำนาจ ตื่นมายังนึกอยู่เลยว่าเป็นนายกฯหรือเปล่า" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์