นายกฯยิ้มรับลูกปรางให้ตุ๊กตาแพนดาวันเกิด45ปี

นายกฯทำบุญวันเกิด45ปี ควงครอบครัวใส่บาตรพระวัดดาวดึงส์9รูป ไร้เงาเสื้อแดงประท้วง ยิ้ม"น้องปราง"ให้ตุ๊กตาหมีแพนดา ลูกชายเขียนการ์ดให้ ส่วนภรรยาให้เครื่องเสียง บอกอยากได้ของขวัญให้ประเทศสงบคนไทยเป็นสุข "สุเทพ"ไม่มีอะไรให้พิเศษ มีแต่ความปรารถนาดี


"เติ้ง"อวยพรวันเกิดนายกฯ ขอให้แข็งแรง เป็นที่พึ่งปชช.


เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ได้มอบให้ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย นำแจกันดอกไม้มามอบให้เป็นของขวัญ พร้อมเขียนอวยพร ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง เป็นที่พึ่งของประชาชน และประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง


ขณะที่นายสมศักดิ์ นำกระเช้าขนมมามอบให้ ส่วนนายแพทย์พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

นำกระเช้าดอกไม้มาอวยพร พร้อมนำกระเช้าดอกไม้ของ ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มามอบให้อีกด้วย
ขณะที่ นายกรัฐมนตรี มอบพระพลังแผ่นดิน พระพุทธเจ้าปรางค์ชนะมาร ให้แก่ผู้ที่มาอวยพร

รองนายกฯไม่มีของขวัญให้"มาร์ค" มีแค่ความหวังดีให้


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ว่า เนื่องในวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดปีที่ 45 ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตนไม่ได้เตรียมของขวัญวันเกิดอะไรที่จะมอบให้ เพราะพวกตนไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องงานวันเกิดอะไรกันมากมาย ทำเป็นปกติ ไม่มีของขวัญอะไรเป็นพิเศษ ก็มีความปรารถนาดีต่อกันก็ดีแล้ว


นายกฯพร้อมครอบครัวใส่บาตรพระ9รูปในวันเกิด45ปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (3 ส.ค.) นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมครอบครัว และ ศ.พญ.สดใส เวชชาชีวะ มารดา ได้นิมนต์​พระสงฆ์  9 รูป จากวัดดาวดึงส์ ทำบุญตักบาตร ที่บ้านพักซอยสวัสดี เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นวันเกิดอายุครบ 45 ปี โดยจัดอาหารคาวหวานรูปละ 9 ชุด


นอกจากนี้ บรรยากาศหน้าพักมีผู้สื่อข่าวจำนวนมากไปติดตามทำข่าว อย่างไรก็ตาม ไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาประท้วงแต่อย่างใด จนกระทั่งเวลา 07.30 น. นายอภิสิทธิ์ได้เดินทางออกจากบ้านพัก เพื่อปฏิบัติภารกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการทำบุญ นายอภิสิทธิ์ได้สั่งให้แม่บ้านนำพระพิมพ์สมเด็จพระพุทธเจ้าปางชนะมาร พระพลังแผ่นดิน มาแจกจ่ายให้สื่อมวลชนที่ไปปักหลักทำข่าวบริเวณหน้าบ้านพัก สำหรับภารกิจของนายกรัฐมนตรีวันนี้ เวลา 08.00 น. นายกรัฐมนตรี จะร่วมถ่ายภาพร่วมกับนักศึกษาไทยและลาว เพื่อจัดกิจกรรมโครงการ 112 ปี การรถไฟสานสัมพันธ์ไทย-ลาว ที่ทำเนียบรัฐบาล


อยากได้ของขวัญประเทศสงบคนไทยเป็นสุข


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ได้รับของขวัญจากครอบครัว โดยภรรยาให้เครื่องเสียง ส่วน น.ส.ปราง เวชชาชีวะ บุตรสาว ให้ตุ๊กตาหมีแพนดากับการ์ดอวยพร และ บุตรชาย วาดการ์ดอวยพรวันเกิดให้ โดยนายกรัฐมนตรี มีสีหน้ายิ้มแย้มสดใส และอารมณ์ดี หยอกล้อกับสื่อมวลชน พร้อมบอกว่า ทุกคนต้องล้วนแก่ขึ้นทั้งนั้น


เมื่อถามถึงของขวัญที่อยากได้ในวันเกิด นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สิ่งที่อยากเห็นคือทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบสุข

ประชาชนมีความสุข เศรษฐกิจฟื้นตัว สังคมดีขึ้น และการเมืองเป็นประชาธิปไตยที่มีวุฒิภาวะ ส่วนของขวัญที่อยากให้กับประชาชน คงจะทุ่มเททำงานหนักยิ่งขึ้น ยังมีอีกหลายเรื่องที่จะต้องทำและอยากทำ ซึ่งรู้ว่ายังมีปัญหาอุปสรรคอีกมาก ดังนั้นจะไม่ลดละความพยายาม จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่


นอกจากนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย ยังได้นำเค้กวันเกิดพร้อมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์อวยพรนายกรัฐมนตรี โดยยังมีของขวัญ อาทิ แจกันดอกไม้ลิลลี่สีขาว และภาพถ่ายของนายกรัฐมนตรี มามอบให้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์