นายกฯยิ้มนั่งรถเข็นถกครม.-สุรพงษ์ห่วงคดีอัลรูไวลี

นายกฯยิ้มนั่งรถเข็นถกครม.-สุรพงษ์ห่วงคดีอัลรูไวลี

นายกรัฐมนตรี สีหน้ายิ้มแย้มนั่งรถเข็นถก ครม.โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน ด้าน "สุรพงษ์" ห่วงคดีอัลรูไวลี ฟื้นสัมพันธ์ไทย-ซาอุดีฯ ยาก

น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี

 ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน จ.นครปฐม แล้ว โดยยังคงใช้รถเข็นในการเคลื่อนที่เข้าประชุมเช่นเคย ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ขณะที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ นายอัลรูไวลี นักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบีย ถึงการตัดสินของศาล ว่าเป็นที่น่าเสียดายที่อาจจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง ไทย กับ ซาอุดีอาระเบีย ฟื้นฟูให้เป็นดังเดิมทำได้ยาก

 
ขณะที่ปฏิเสธว่า ไม่ได้กล่าวถึงศาลที่ตัดสินไม่เป็นธรรมแต่อย่างใด แค่เพียงมองว่า คดีนี้จะกระทบการลงทุนในประเทศกลุ่มมุสลิม และการฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเท่านั้น

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุว่า วานนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ได้ยื่นเอกสารเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วยตนเองแล้ว โดยหวังว่า ป.ป.ช. จะให้ความกรุณาพิจารณาเอกสารคำคัดค้าน และให้โอกาส ให้พยานอีก 11 ปากที่เหลือ เข้าร่วมชี้แจง โดยเฉพาะ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ปฏิบัติงานการตรวจสอบ จะสามารถให้ความกระจ่างในข้อเท็จจริงได้

ทั้งนี้ รัฐบาลมีความมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงได้ และยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ละเว้นในการปฏิบัติหน้าที่

เนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้กำชับรัฐมนตรี และผุ้เกี่ยวข้อง ดำเนินโครงการรับจำนำข้าวให้เกิดความชัดเจนมาโดยตลอด ส่วนมติ ป.ป.ช. จะออกมาอย่างไร ก็ให้เป็นไปตามการพิจารณา

ขณะที่กล่าวถึงการที่ กปปส. เคลื่อนไปที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เพื่อเชิญชวนข้าราชการหยุดงานประท้วงรัฐบาลนั้น สามารถทำได้ตามกรอบของกฎหมาย แต่ขออย่าให้เป็นการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อระบบราชการในการบริหารงานแผ่นดิน ที่จะส่งผลต่อภาคธุรกิจของประเทศด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์