นายกฯยันไม่ได้เอ็มโอยู43ไม่ได้ยอมรับแผนที่เขมร

"อภิสิทธิ์" ระบุไม่เคยพูดว่ามีกลุ่มใดขายชาติ มีแต่โดนกล่าวหา ลั่นหากเอาดินแดนไปแลกกับอะไร อย่าว่าแต่เป็นนายกฯ ประเทศนี้ก็ไม่ควรอยู่...

ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 ส.ค.2553 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" ถึงการเจรจาร่วมกับกลุ่มเครือข่ายภาคีคนไทยหัวใจรักชาติ ที่สนามกีฬาเวสน์ 1 ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่จะมีความเห็นแตกต่างกันได้ แต่สิ่งที่อยากยืนยันคือ เราไม่ได้มีเป้าหมายที่ต่างกัน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกนานในการทำความเข้าใจ

ส่วนกรณีที่มีเสียงมาว่า นายกรัฐมนตรี พูดว่ามีประชาชนกลุ่มหนึ่งขายชาติ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

ไปเอามาจากไหน มีแต่คนมาว่าตนขายชาติ จะเป็นไปได้อย่างไร ตนและรัฐบาลนี้ไม่มีประโยชน์อื่น ซ้ำยังบอกว่า ถ้าทำอะไร ซึ่งเสียประโยชน์ชาติ เอาดินแดนนี้ไปแลกกับอะไร อย่าว่าแต่นายกฯ เลย ประเทศนี้ก็ไม่ควรอยู่

ส่วนกรณีเงื่อนไข 4 ข้อที่ทางกลุ่มภาคีคนไทยหัวใจรักชาติได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ตั้งแต่ครั้งไปประท้วงที่หน้ายูเนสโก โดยเฉพาะเรื่องเอ็มโอยู 2543 นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความกังวลกันมากว่าเอ็มโอยู 43 หรือข้อตกลงที่มีการไปลงนามในปี 2543 นั้น ไปยอมรับแผนที่ซึ่งทางกัมพูชาเขาเคยใช้ ตอนที่เขาฟ้องเอาปราสาทพระวิหารเป็นของเขาที่ศาลโลก และ ถ้าเราไปยอมรับแผนที่นี้ จะทำให้เราเสียดินแดน พูดง่าย ๆ เรายึดถือตามสนธิ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์