นายกฯยันเจรจาทักษิณต้องไม่เกี่ยวกับคดีความ

นายกรัฐมนตรี ระบุ


รัฐบาลพร้อมพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่การพูดคุยนั้นจะต้องไม่เกี่ยวข้องหรือมีผลกับคดีความต่างๆ ที่มีอยู่ รวมทั้งการอายัดทรัพย์สิน

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

รัฐบาลพร้อมพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อทำความเข้าใจ โดยมีวัตถุประสงค์ให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุขและนำไปสู่การเลือกตั้งให้เร็วที่สุด แต่การพูดคุยนั้นจะต้องไม่เกี่ยวข้องหรือมีผลกับคดีความต่างๆ ที่มีอยู่ รวมทั้งการอายัดทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว

อย่างไรก็ตาม


ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อเพื่อพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนการเดินทางกลับเข้ามาต่อสู้คดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกระบวนการยุติธรรม โดยรัฐบาลย้ำว่าไม่ขัดข้องกับการเดินทางกลับมา และไม่กลัวว่าจะเกิดความวุ่นวายจากการเดินทางกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ถ้าถามว่าเรากลัวอะไร

" เราไม่ได้กลัว ต้องถามคุณทักษิณว่ากลัวอะไรหรือไม่" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวในโอกาสนายกรัฐมนตรีพบสื่อทำเนียบรัฐบาล เมื่อบ่ายวันนี้

สำหรับการเลือกตั้ง


ที่อาจเลื่อนขึ้นมาเร็วขึ้นหรือไม่นั้น พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่าจะมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวหลังจาก ส.ส.ร.พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญฉบับที่ 2 เสร็จสิ้นแล้ว เพื่อดูว่าจะสามารถจัดทำประชามติได้ทันวันที่ 19 ส.ค.นี้หรือไม่ หากสามารถดำเนินการได้ก็มีความเป็นไปได้ที่จะจัดการเลือกตั้งได้เร็ว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์