นายกฯยันผลักดันค่าแรง300 ชี้ต้องหารือแนวปฏิบัติ


 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลถึงนโยบายการปรับค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาทต่อวันว่า ยังยืนยันว่านโยบายนี้จะคงผลักดัน แต่ในส่วนของการคุยกันในช่วงของการปฏฏิบัตินั้นก็เพื่อให้เกิดความพร้อม ต้องคุยกับคณะกรรมการไตรภาคี เพื่อหารือร่วมกัน 


“ เรียนยืนยันว่าเรื่องนี้ทำค่ะ แต่ต้องหารือในทางปฏิบัติ ซึ่งมีหลายวิธีที่ต้องไปคุยกันจริงๆ และอยู่ที่ว่าจะเลือกวิธีไหนที่มีความพร้อม และมีกระทบน้อยที่สุด ”นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวต่อว่า สุดท้ายแล้วลักษณะกลไกของการทำงานเราต้องทำสองอย่างควบคู่กันไป คือ เรื่องค่าแรง เพราะที่ผ่านมาไม่ได้ขึ้น ดังนั้นก็ต้องปรับเพื่อให้ผู้ที่ใช้แรงงานดำรงอยู่ได้ ขณะเดียวกันเราต้องมุ่งทำเรื่องพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อให้ก้าวขึ้นไปในเรื่องของการพัฒนค่าแรงด้วย เพราะบางครั้งต้องเห็นใจผู้ประกอบการว่าเขาต้องการเห็นคุณภาพฝีมือที่ดีขึ้น ดังนั้นจึงต้องช่วยกันทำทุกภาคส่วน เบื้องต้นก็พบว่ามีความเข้าใจกันมากขึ้นแต่ก็ต้องใช้เวลา และให้การเตรียมตัว เพราะในส่วนของนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีความพร้อมที่จะคุยกับทุกภาคส่วนอยู่แล้ว 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์