นายกฯยังไม่ฟันธงเลือกตั้ง25พ.ย.หรือ16ธ.ค.อ้างขึ้นอยู่กับความพร้อม

นายกฯชี้เวลาที่เหมาะจัดการเลือกตั้ง 16 หรือ 23 ธ.ค.

แต่หากเลื่อนให้เร็วเป็น 25 พ.ย.ก็ได้ แต่ขึ้นอยู่กับความพร้อมของทุกฝ่าย ชี้หากเลือกตั้งเร็ว จะทำให้นานาชาติเห็นความจริงใจ เพื่อให้บ้านเมืองกลับสู่ระบอบประชาธิปไตยโดยเร็ว

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์

ระหว่างเยือนสาธารณรัฐอินเดียอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน 2550 ถึงการกำหนดวันเลือกตั้ง ว่า ช่วงเวลาที่เหมาะสม คือ ช่วงวันที่ 16 หรือ 23 ธันวาคมที่ได้กำหนดไว้ แต่หากจะเร่งรัดกันจริง ๆ สามารถดำเนินการได้ในวันที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับความพร้อม และคิดว่าการที่จัดการเลือกตั้งได้เร็ว จะยิ่งดีในสายตาของสังคมโลก

เท่าที่หารือกัน ถ้าไม่มีปัญหาอะไร


เราสามารถเลือกตั้งเร็วที่สุด 25 พฤศจิกายน แต่ช่วงที่เหมาะ คือ 16 หรือ 23 ธันวาคม อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความพร้อม คิดว่าการที่เราทำให้เร็วขึ้น จะทำให้นานาชาติ โดยเฉพาะประเทศทางตะวันตกเห็นว่าเราพยายามทำให้บ้านเมืองกลับไปสู่ระบอบประชาธิปไตยได้เร็วที่สุด ประเทศในเอเชียนั้น เข้าใจดีอยู่แล้ว แต่ถ้ายิ่งเร็วก็ยิ่งดีในสังคมโลก พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า


ช่วงค่ำวันนี้ จะหารือระดับทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอินเดีย คงไม่ต้องชี้แจงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เนื่องจากรัฐบาลอินเดียเข้าใจรัฐบาลไทยอยู่แล้ว เพราะได้พบกันก่อนหน้านี้ที่ประเทศฟิลิปปินส์

ซึ่งนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอินเดียเข้าใจเป็นอย่างดี

และพร้อมพูดคุยเจรจากับรัฐบาลไทย ซึ่งจะเห็นว่าความเข้าใจที่เกิดขึ้น จึงเป็นที่มาของการเชิญตนเยือนสาธารณรัฐอินเดียอย่างเป็นทางการในครั้งนี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์