นายกฯมาร์คสอนเด็ก แขวะคนใช้ความเก่งในทางที่ผิด

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต้อนรับเด็กและเยาวชนดีเด่นที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศจำนวน 680 คน

โดยมอบโล่ ของที่ระลึก พร้อมกล่าวให้โอวาท ว่า ในวันเด็กปีนี้ตนได้มอบคำขวัญว่า “ฉลาดคิด  จิตบริสุทธิ์ จุดประกายฝัน ผูกพัน รักสามัคคี” เนื่องจากทุกวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงเร็วมากจึงต้องสร้างคนที่รู้จักคิด  มีความใฝ่รู้และรับข้อมูลข่าวสารก็จะนำข้อมูลมาปรับใช้ได้ตลอด แต่เราต้องรู้จักกลั่นกรอง เลือกข้อมูลที่เป็นประโยชน์และฝึกฝนระบบความคิดที่ดี และคิดว่าในสังคมเราไม่ได้ขาดคนเก่ง แต่หลายคนใช้ความเก่งไปในทางที่ผิด ในที่สุดก็เป็นการทำลายตัวเองและประเทศชาติบ้านเมือง จึงหวังว่าจะเห็นเด็กและเยาวชนเป็นคนดี 

ดังนั้นเราทุกคนต้องช่วย  สำรวจว่าตัวเองว่ามีความเก่ง มีความชอบและอยากมีอนาคตอย่างไร

หากเด็กไม่สามารถค้นพบตัวหรือไม่มองไปข้างหน้าถึงเป้าหมายในชีวิตก็จะทำให้สูญเสียโอกาส   เราไม่ได้อยู่ในสังคมหรือโลกโดยลำพังหากในชุมชนหรือประเทศเราไม่ดีก็เป็นเรื่องยากที่เราจะมีคุณภาพที่ดีและมีความสุข  เพราะเรื่องเหล่านี้ไม่มีใครมาหยิบยื่นให้ได้และถือว่าเป็นหน้าที่ของทุกคนจะต้องช่วยกัน จึงอยากให้ทุกคนตระหนักและให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างคนที่มีคุณภาพและเป็นการวางรากฐานที่ดีสำหรับอนาคตของประเทศต่อไป 
 
จากนั้นผู้แทนเด็กและเยาวชนได้กล่าวขอบคุณและได้มอบของขวัญให้กับนายกรัฐมนตรี 

โดยดาราเด็กชื่อดัง อาทิ “น้องแพร” ด.ญ.สุพัชชา มงคลจิตตานท์  “น้องข้าวปั้น” ด.ญ. ปฎิมากร  เลิศบูรโณทัย  “น้องฟลุต” ด.ช.รจนกร อยู่หน้า และน้อง “โบกัส” ด.ช.นราธิษณ์ น้ำค้าง มอบโปสเตอร์งานวันเด็กให้กับนายกรัฐมนตรี   นอกจากยังมีตัวแทนเยาวชนได้มอบงานฝีมือ  ภาพเขียน รูปภาพ  ตุ๊กตาโดเรม่อน  โมเดลตุ๊กตาแบทแมน  ให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภายหลังจากที่เสร็จสิ้นพิธีแล้วนายกรัฐมนตรีได้เดินออกมาให้จากตึกสันติไมตรี

ปรากฎว่ามีกลุ่มผู้ปกครองแสดงความพอใจและส่งเสียงโวยวายที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้จัดเด็กที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศได้ถ่ายภาพกับนายกรัฐมนตรี  มีแต่การจัดให้ตัวแทนเด็กมอบของขวัญเท่านั้น  ซึ่งมีผู้ปกครองรายหนึ่งบอกว่าบุตรสาวของตนตื่นตั้งแต่ตี 3  เพื่อมาร่วมงานและตื่นเต้นที่จะได้พบและถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรี แต่เจ้าหน้าที่กลับกีดกันทุกทาง ด้านนายกรัฐมนตรีได้พยายามไกล่เกลี่ยและบอกว่า  “จะบอกกับทางเจ้าหน้าที่ให้ ซึ่งต่อไปคงมีโอกาสมากกว่านี้ แต่วันนี้ถือว่าเด็กได้ทำชื่อเสียงให้ประเทศแล้วก็ต้องขอขอบคุณ” ซึ่งเมือนายกรัฐมนตรีพูดเสร็จก็สร้างความพอใจกับบรรดาผู้ปกครอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์