นายกฯมั่นใจเข้าทำงาน ทำเนียบตามปกติพรุ่งนี้

วันนี้ (24 ก.พ.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางถึง โรงแรมดุสิตธานี อ.หัวหิน จ.เพชรบุรี แล้ว เพื่อนั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.)  สัญจร โดยกล่าวว่า

ไม่เป็นห่วงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ทำเนียบรัฐบาล และได้รับฟังรายงานจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคงที่รับผิดชอบดูแลเรื่องนี้โดยตรงแล้ว และขอให้ถามรายละเอียดจากนายสุเทพ ซึ่งนายกฯ ยืนยันว่า พรุ่งนี้ จะเข้าทำงานที่ทำเนียบฯ ตามปกติ

ขณะที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า

การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง จะไม่มีความรุนแรงรวมถึงจะไม่ยืดเยื้อ เพราะมีหลักการคนละอย่างกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งตนจะต้องกลับไปทำงานในทำเนียบฯ ให้ได้ในวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ.) ขณะที่ หากผู้ชุมนุม ยังปิดล้อมนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้เตรียมทางเข้าไว้แล้ว ทั้งนี้ รัฐบาลไม่ได้เตรียมพื้นที่ใดสำรองไว้เป็นทำเนียบฯ อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าการชุมนุมในวันนี้ จะไม่ซ้ำรอยกับรัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ใช้กำลังเจ้าหน้าที่สลายผู้ชุมนุม เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้เตรียมการป้องกันตามหลักสากลแล้ว

นอกจากนี้ พล.ต.สนั่น กล่าวถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าไม่เชื่อว่าจะเป็นจริง แต่หากกลับมาก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ส่วนกรณีที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับแกนนำ พันธมิตรฯจำนวน 21 คน ซึ่งรวมถึงนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ถ้าเป็นไปตามกฎหมาย และพิสูจน์ได้ว่ามีความผิดจริง ก็ต้องยุติการทำหน้าที่

ด้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวปฏิเสธการเสนอย้ายอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ต่อที่ประชุม ครม. โดยกล่าวว่า เป็นการปล่อยข่าวเท่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์