นายกฯมั่นใจครม.ผลงานเข้าตา

นายกฯมั่นใจครม.ผลงานเข้าตา

"นายกฯ" "นายกฯ"มันใจครม.ผลงานเข้าตาคะแนนเกิน 100 ยันไม่มีปฏิวัติซ้อน ขอไม่วิพากษ์'บิ๊กจิ๋ว' ถือเป็นคำแนะนำ อย่ากังวลประเทศกำลังเดินหน้า ปัดตอบเลือกนายกฯโดยตรง อ้างยังไม่ได้ข้อสรุป ลั่นไม่ลงเลือกตั้งเพราะไม่อยากเป็นนักการเมือง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 ธ.ค. ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังประชุมคณัชะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงมาตรการช่วยเหลือชาวสวนยางพารา ว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังเร่งพูดคุยประสานกับผู้ประกอบการ ให้รับซื้อยางในราคาที่สูงขึ้น และหวังว่า จะมีผลโดยเร็ว ซึ่งรัฐบาลไม่สามารถรับซื้อไว้เองได้ทั้งหมด แต่ยืนยันว่า จะทำให้ดีที่สุด ซึ่งไม่สามารถตอบได้ว่า จะได้ราคา 60 บาท เมื่อไหร่ ส่วนข้อเสนอที่ให้ออกพันธบัตรมาอุ้มราคายางพารานั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนการลงนามเอ็มโอยูกับจีนเรื่องรถไฟความเร็วปานกลาง จะมีการลงนามที่ประเทศไทยระหว่างการประชุมลุ่มน้ำโขงที่จะมีขึ้นในเดือนนี้ ซึ่งน่าจะเป็นรูปแบบของการให้เงินกู้เพื่อมาลงทุน และมาดูกันว่าใครจะลงทุนเท่าไหร่ ซึ่งขั้นตินยังต้องมีการศึกษารายละเอียด และคาดว่า โดยเร็วที่สุดจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2559 


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อถึงข้อเสนอของสปช.เกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีโดยตรงว่า
 
" ไม่รู้ ไม่ทราบ ยังไม่มีข้อสรุป เพราะกระบวนการยังมีอีกหลายขั้นตอน แต่หากมีการเลือกตั้งนายกฯ โดยตรง ผมก็จะไม่สมัคร เพราะได้อยากเป็นนักการเมืองอยู่แล้ว  ถ้าไม่ให้แสดงความคิดเห็นก็จะเป็นการปิดกั้น แต่ถ้าพูดกันมาก็รับผิดชอบกันเอง "



พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ออกมาเตือนว่าให้ระวังการปฏิวัติซ้อน ว่า
 
พล.ชวลิต ถือเป็นผู้ใหญ่เป็นห่วงน้อง ท่านอายุมากคงเหงาๆ หรืออาจไปฟังใครเขามา แต่ตนให้ความเคารพและไม่เคยโกรธท่าน ถือเป็นคำแนะนำ และขออย่าไปวิพากษ์วิจารณ์ท่าน อย่าไปถือเป็นกังวลประเทศชาติกำลังเดินหน้า และขอยืนยันความสัมพันธ์ของทหารแน่นแฟ้น เสถียรภาพของรัฐบาลยังคงดีอยู่ รัฐมนตรีทุกท่านที่เป็นพี่ ๆ ก็ทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ที่ไม่ค่อยเห็นออกมาพูด เพราะตนพูดไปแแล้ว ถือว่าผลงานเข้าตากันทุกคน ให้คะแนนครม. เกิน 100 คะแนน และหลังปีใหม่ จะไม่มีการปรับครม.




เมื่อถามถึงการปฏิวัติซ้อน พล.ประยุทธ์ กล่าวว่า " ไม่มีหรอก ใครจะปฏิวัติ การปฏิวัติมันง่ายหรืออย่างไร ขอให้ไปดูสิ่งที่ตนทำไปมีอะไรบ้าง แต่ละวันแต่ละการประชุมใช้เวลา 3-4 ช.ม. เราไม่ได้ทำงานแค่ปาก รัฐบาลทำเต็มที่แล้ว แต่อาจไม่ถูกใจ ถ้าอยากถูกใจรอรัฐบาลหน้าก็แล้วกัน"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์