นายกฯพักผ่อนในบ้านสุวิทย์โชว์สปิริตไม่รับตำแหน่ง

"สมชาย" ยังผักผ่อนอยู่ในบ้านพัก และไม่มีบุคคลใดเข้าพบ ขณะที่ทูตจีนเข้าพบช่วงบ่าย ด้านพรรคเพื่อแผ่นดินได้ 4 ตำแหน่ง ขณะที่"สุวิทย์ คุณกิตติ" แสดงสปิริต ไม่รับเก้าอี้รัฐมนตรี


(23ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ความเคลื่อนไหวของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ยังพักผ่อนอยู่ใน บ้านพักหมู่บ้านเบฟเวอรี่ฮิลล์ ย่านแจ้งวัฒนะ ยังไม่พบว่ามีบุคคลใดเข้าพบนายกรัฐมนตรี ขณะที่มีการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ท่ามกลางการจับตารายชื่อคณะรัฐมนตรี สมชาย 1 ที่นายกรัฐมนตรีเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า กำลังอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบคุณสมบัติ โดยสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อม เพื่อส่งลงพระปรมาภิไธย


โดยในวันนี้ได้งดการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ เนื่องจากนายกรัฐมนตรี ได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งแล้ว
จึงทำให้ไม่สามารถทำหน้าที่ในตำแหน่งเดิมได้


สำหรับภารกิจ ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรียังมีภารกิจสำคัญในการที่เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน จะเข้าเยี่ยมคารวะแสดงความยินดีที่บ้านพัก
พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน แกนนำกลุ่มเพื่อนยงยุทธ กล่าวถึงโผ ครม.รัฐบาล สมชาย 1 ว่า กลุ่มเพื่อนเนวินได้เท่าเดิม 4 ตำแหน่ง เปลี่ยนคนบ้างเช่น นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม เป็นรัฐมนตรีช่วย แต่ไม่มั่นใจว่ากระทรวงใด ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลคาดว่าเหมือนเดิม ขณะที่นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินถอนตัว มีการส่งพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม แทน ส่วนกระทรวงด้านเศรษฐกิจ กระทรวงพาณิชย์เป็นคนเดิม

ส่วนกระทรวง
การคลัง น่าจะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย สำหรับรองนายกรัฐมนตรีที่รับผิดชอบงานด้านเศรษฐกิจ น่าจะเป็นนายโอฬาร ไชยประวัติ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ นายกสภามหาวิทยาลัยชินวัตร เป็นรองนายกฯ


ด้านนายไชยยศ จิรเมธากร โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า เดิมพรรคมีมติให้นายสุวิทย์ดำรงตำแหน่งต่อ แต่วานนี้ (22 ก.ย.) ถึงกำหนดส่งรายชื่อให้ทางพรรคพลังประชาชน นายสุวิทย์ ตัดสินใจไม่รับตำแหน่ง เพราะอยากให้มีการปรับเปลี่ยนตัวบุคลากรบ้าง โดยพรรคได้ 4 ตำแหน่ง 4 คน ใน ครม.ใหม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์