นายกฯพร้อมร่วมมือเอกชนผลักดันฝีมือแรงงานไทย


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาศให้นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำคณะผู้บริหารและผู้แทนประเทศไทยที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติ ครั้งที่ 8 ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลีใต้เข้ารับโอวาทจากนายกรัฐมนตรีก่อนออกเดินทาง

 โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาฝีมือแรงงาน เพราะว่าแรงงานมีความสำคัญกับประเทศไทย โดยเฉพาะการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ ทุกอย่างจะสำเร็จไม่ได้ หากขาดผู้ที่มีประสิทธิภาพ

ดังนั้นทุกคนทุกฝ่ายจะต้องไม่ละเลยการดูแลบุคคลากรทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มปกติหรือผู้พิการ ต้องเร่งพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อนำไปสู่การแข่งกันกับต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้จากการที่ตนได้มีโอกาสได้พบกับผู้นำประเทศต่างๆ ได้ยินเสียงตอบรับและความชื่นชมมาโดยตลอดว่าคนไทยนั้นมีฝีมือดี สามารถเทียบเคียงกับประเทศอื่นๆได้ ดังนั้นเราจะพัฒนาฝีมือด้านเดียวไม่พอ ต้องเน้นในด้านของภาษาเพื่อใช้ในการสื่อสารระดับโลกได้

ทั้งนี้รัฐบาลพร้อมที่จะผลักดันนโยบายและให้ความสำคัญกับการส่งเสริมแรงงานเพื่อน้ำไปสู่การมีหลักประกันทางสังคมอย่างมั่นคง อีกทั้งยังส่งเสริมระบบแรงงานตามกฏหมาย อย่างไรก็ตามรัฐบาลพร้อมที่จะร่วมมือกับเอกชนเพื่อพัฒนคุณภาพและฝีมือแรงงานไทยเพื่อก้าวไปสู่ประชาคมอาเซียนอีกด้วย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์