นายกฯพบแรงงาน! โว ไทยว่างงานน้อยสุดในโลก

นายกฯพบแรงงาน! โว ไทยว่างงานน้อยสุดในโลก

นายกฯพบแรงงาน! โว ไทยว่างงานน้อยสุดในโลก ยันเป็นสุภาพบุรุษไม่หาเสียงแบบนักการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานวันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อรับข้อเรียกร้องวันแรงงานแห่งชาติจากคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) และสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) รวม 11 ข้อ เช่น ให้รัฐบาลปรับค่าจ้างขั้นต่ำ พร้อมทั้งควบคุมราคาสินค้าอุปโภค และบริโภค ยกระดับสำนักความปลอดภัยแรงงานเป็นกรมความปลอดภัยแรงงาน สนับสนุน และผลักดันกฎหมายพัฒนารัฐวิสาหกิจ และยุตินโยบายการแปรรูป หรือแปลงสภาพรัฐวิสาหกิจให้เป็นบริษัทเอกชน หรือยกเลิกรัฐวิสาหกิจ

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมรับข้อเสนอทั้ง 11 ข้อ ไปพิจารณา

เพื่อทำให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แต่ยอมรับข้อเสนอบางข้อไม่สามารถแก้ไขได้ทันที ขณะเดียวกันแรงงานก็ต้องพัฒนาฝีมือแรงงานให้เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน และจากการที่รัฐบาลชุดนี้เข้ามาบริหารมีบริษัทเอกชนเข้ามาขอรับการสนับสนุนการลงทุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กว่าหมื่นราย ดังนั้นในวันหน้าขอให้มั่นใจว่าแรงงานมีงานทำทุกคน ซึ่งเปรียบเทียบอัตราการว่างงานของไทยถือว่าดีที่สุดในอาเซียน และอาจจะน้อยที่สุดในโลก และขอยืนยันตนเองในฐานะสุภาพบุรุษ ชายชาติทหาร พูดแล้วต้องทำ เพราะไม่ใช่นักการเมือง ไม่ต้องการคะแนนเสียง ดังนั้นจะพยายามแก้ปัญหาของประเทศ รวมถึงทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของแรงงานดีขึ้น และยืนยันตั้งแต่เข้ามาบริหารงาน คสช. ใช้อำนาจอย่างสร้างสรรค์ เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปทั้ง 11 ด้าน ซึ่งทุกคนต้องมีส่วนร่วม ไม่ใช่ให้ใครมากำหนดชะตากรรม รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งนโยบายของรัฐบาลต้องให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียืนยันว่ามีความจริงใจ ที่จะทำให้ไทยเป็นมหาอำนาจในอาเซียนให้ได้
แต่ที่เราไม่เข้มแข็งเพราะเรารวมกันไม่ได้ การบริหารราชการผิดพลาด แต่ยืนยันว่าเรายังมีอนาคต โดยตนจะทำให้อนาคตของประเทศไทยเกิดขึ้นให้ได้ ขออย่ากังวลอะไรกันตอนนี้ตนจะแก้ให้ทั้งหมด    

นายกฯพบแรงงาน! โว ไทยว่างงานน้อยสุดในโลก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์