นายกฯพบอสส.ไม่เกี่ยวทักษิณชี้เข้าอังกฤษไม่ได้อยู่แล้ว

วันนี้ (11 มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังอัยการสูงสุดเข้าพบว่า เป็นเรื่องปัญหาของสำนักงานอัยการสูงสุด

ซึ่งสถานะได้เปลี่ยนแปลงไปตามรัฐธรรมนูญ และต้องมีกฎหมายออกมารองรับภายใน 1 ปี หลังจากที่รัฐธรรมนูญประกาศใช้ แต่กฎหมายนี้ยังไม่ออก จึงมีการมาซักซ้อมในแนวปฏิบัติว่าจะทำอย่างไร เวลาที่เขาเสนอเรื่องต่าง ๆ เพื่อขอความเห็นชอบจากรัฐสภา หรือ อะไรต่างๆ 
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เกี่ยวกับการที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปร่วมประชุม
G
20 ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะมีเรื่องการส่งตัว พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาดำเนินคดีใช่หรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทางอัยการได้นัดกับตนมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว เพราะเป็นปัญหาอุปสรรคการปฏิบัติตามกฎหมายและมีเรื่อง อัตรากำลังรวมถึงเรื่องอะไรต่างๆ ซึ่งทางอัยการไม่สามารถทำเองได้ เพราะกฎหมายยังไม่ออก ยังต้องรออยู่ ซึ่งในช่วงแรกที่ตนเข้ามา ทางสำนักงานอัยการสูงสุดก็ขอเรื่องมาครั้งหนึ่งแล้ว ตนเห็นว่าควรเร่งทำกฎหมายนี้ให้เสร็จ จะได้เข้าระบบ เพราะมีผลกระทบในการทำงาน ทางอัยการจึงต้องขอใช้แผนชั่วคราวไปก่อน 
 

ต่อข้อถามว่า การเดินทางไปอังกฤษครั้งนี้ จะขอให้ทางอังกฤษส่งตัว พ.ต.ท. ทักษิณ กลับมาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าอังกฤษไม่ได้อยู่แล้ว


ส่วนกรณีของนาย ใจ อึ้งภากรณ์ ที่เวลานี้อยู่ประเทศอังกฤษ ขณะนี้ทางนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ดูข้อประเด็นกฎหมายต่างๆ อยู่ และจะแจ้งให้ตนทราบ
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายใจ มีการประสานขอพบนายกรัฐมนตรี ที่เมืองอ๊อกฟอร์ด หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะไปหรือไม่ แต่ถ้าพบกันก็ปฏิบัติเหมือนกับคนไทยคนหนึ่ง แต่ตอนนี้เข้าใจว่า นายใจคงจะใช้สัญชาติอังกฤษ และต้องบอกว่าทุกคนที่อยู่เมืองไทยมา ก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์